RSS

NSW: Cảnh báo có lốc xoáy khi bão Oma quét qua

14:00 22/02/2019

Bão nhiệt đới Oma đang tiếp tục di chuyển chậm ở bờ biển phía đông nước Úc. Dự kiến, cơn bão sẽ không đi qua bờ biển trong vài ngày tới nhưng nó tiếp cận đủ gần với sức ảnh hưởng lớn có thể gây thiệt hại cho bờ biển phái đông nam Queensland và bắc NSW.

Những đợt sóng lớn trùng với lúc thủy triều lên cao nhất sẽ gây ra xói mòn. Người dân từ Bundaberg ở Queensland, và NSW được cảnh báo về sự xuất hiện của lốc xoáy.

Oma

Vào tối qua, bão nhiệt đới Oma cách thành phố Brisbane khoảng 820 km về phía đông bắc với sức gió lên đến 130 km/giờ.

Cục khí tượng cảnh báo: “Mặc dù theo tính toán thì bão Oma không đổ bộ nhưng vẫn có tác động trực tiếp dọc bờ biển Queensland và NSW.

Oma

Dự kiến, trong vài ngày tới, mực nước khi thủy triều lên cao có thể vượt quá mức kỷ lục trong năm – khoảng một mét rưỡi.

Người dân sống trong khu vực cảnh báo có lốc xoáy được khuyến khích cần phải chuẩn bị tất cả những gì có thể cần để phòng trường hợp thiệt hại của lốc xoáy lớn hơn.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.