RSS

NSW: Cảnh báo dịch cúm bùng phát khi có 49 trường hợp tử vong

15:00 11/06/2019

Dịch cúm đáng sợ tiếp tục gia tăng tại New South Wales khi đã có tới 49 người tử vong vì bệnh này.

Tính từ thời điểm đầu năm tới nay, bệnh cúm đã giết chết 49 người ở New South Wales và con số này không có dấu hiệu suy giảm.

Theo báo cáo của cơ quan y tế NSW, đã có 2.345 trường hợp cúm được xác nhận trên toàn tiểu bang kể từ tháng 1 đầu năm. Báo cáo cho biết thêm rằng diễn biến của dịch vẫn diễn ra phức tạp và không có dấu hiệu suy giảm.

Influenza has already claimed the lives of 49 people in New South Wales in 2019 due to a high number of 'summer flu' cases and now the winter season is beginning

Cơ quan y tế NSW cho biết 6 ổ dịch đã được ghi nhận vào đầu tháng 6.

“Một ổ dịch là ở một bệnh viện tư nhân, phần còn lại là ở các cơ sở chăm sóc nội trú. Tất cả là do cúm A”, báo cáo cho biết.

Giám đốc các bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế, Tiến sĩ Vicky Sheppeard cho biết có đủ nguồn cung cấp vắc-xin cúm cho những người đủ điều kiện tiêm ngừa miễn phí do nhà nước tài trợ, kể cả trẻ em dưới năm tuổi.

“Chúng tôi kêu gọi cha mẹ của trẻ em dưới năm tuổi và những người dễ bị nhiễm vi-rút, như người già, phụ nữ mang thai và những người mắc bệnh khác, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để tiêm phòng cúm”, bác sĩ Sheppeard nói.

Flu shots are free under the National Immunisation Program for pregnant women, people over 65 years of age, Aboriginal people and those with medical conditions such as asthma, diabetes and heart problems

“Điều quan trọng nữa là những người bị bệnh không đến các cơ sở chăm sóc nội trú để tránh phơi nhiễm, đặc biệt là những người dễ bị nhiễm cúm”, bác sĩ cảnh báo thêm.

Chính phủ NSW đã dành 22,75 triệu đô la cho các chương trình tiêm chủng trên toàn tiểu bang, nơi sẽ hỗ trợ phòng chống cúm trong mùa này. Tiêm phòng cúm miễn phí theo Chương trình Tiêm chủng Quốc gia áp dụng cho phụ nữ mang thai, người trên 65 tuổi, Thổ dân và những người mắc bệnh như hen suyễn, tiểu đường và các vấn đề về tim.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.