RSS

Victoria: Cảnh báo khẩn cấp về dịch cúm

06:00 23/05/2019

Cảnh báo khẩn cấp về sự bùng phát cũng dịch cúm đã được đưa ra sau khi ghi nhận 26 trường hợp tử vong vì cúm trong năm nay.

Victoria đã ghi nhận 26 trường hợp tử vong vì cúm, trong đó có 3 trường hợp là trẻ nhỏ.

Cho đến nay, 10.683 trường hợp mắc cúm đã được báo cáo kể từ khi dịch bệnh bắt đầu xuất hiện vào cuối năm ngoái.

Kết quả hình ảnh cho Flu kills three Victorian kids, 23 others

"Dịch bệnh chắc chắn không có dấu suy giảm mà đang gia tăng một cách đáng lo ngại”, Tiến sĩ Bone nói với đài phát thanh 3AW.

Bộ trưởng Y tế Jenny Mikakos cho biết dịch cúm bùng phát rộng rãi là do nhóm người đi du lịch khi dịch đang ở mức đỉnh điểm tại bán cầu bắc.

"Chúng tôi đang chứng kiến ​​rất nhiều bệnh truyền nhiễm lây lan qua con đường du lịch nước ngoài, đó chắc chắn là những trường hợp mắc bệnh sởi và cúm. Chúng tôi đã chứng kiến ​​các trường hợp mắc cúm gia tăng một cách đáng kể trong năm nay. Đây là kết quả của việc mọi người trở về từ bán cầu bắc với bệnh cúm và lây lan chúng trong cộng đồng", bà Mikakos nói với các phóng viên.

Bên cạnh đó, bà Mikakos cũng khẳng định việc 3 trẻ nhỏ tử vong vì cúm hoàn toàn không bình thường.

Nhà chức trách đang kêu gọi người dân Victoria nên tiêm vắc-xin cúm.

Kết quả hình ảnh cho Flu kills three Victorian kids, 23 others

Chính phủ liên bang có một chương trình vắc-xin cúm cho những người dễ bị tổn thương, được chính quyền tiểu bang mở rộng, miễn phí cho trẻ em dưới năm tuổi.

"Chúng tôi đã đặt hàng số lượng vắc-xin cúm kỷ lục trong năm nay, hai triệu vắc-xin cúm luôn có sẵn cho người dân Victoria", bà Mikakos nói.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.