RSS

Úc: Cảnh báo dịch cúm nguy hiểm chết người có thể trở lại

14:00 27/09/2018

Cách đây 5 năm, một bé gái lâm cơn ‘thập tử nhất sinh’ vì mắc phải bệnh cúm đã dóng lên một hồi chuông cảnh báo cho người dân nước Úc.

Cô bé Allegra Siciliano đã phải từng bước tập đi và tập nói sau khi vượt khỏi ca bênh cúm vô cùng ngặt nghèo năm đó.

Bạn nên tiêm thuốc ngừa cúm ngay cả khi bạn không bị bệnh”, Allegra cảnh báo.

Bố của Allegra, Ross Siciliano, thuật lại chi tiết trân bệnh ‘thập tử nhất sinh’ ấy của bé: “Giai đoạn nguy kịch qua đi sau khi hồi sức cấp cứu, sau đó chúng tôi vẫn không chắn chắn về tình hình của Allegra.

Tuy năm nay, dịch cúm đã có dấu hiệu thuyên giảm, nhưng người dân Victoria vẫn được cảnh báo nên tiêm chủng ngừa.

Chính phủ Andrews sẽ tài trợ tiêm chủng miễn phí cho trẻ em dưới 5 tuổi vào năm sau, sau thành công trong năm nay. Năm ngoái được xem là một trong những năm dịch cúm hoành hành nặng nề nhất ở Úc. Năm 2018, đã có 4,953 trường hợp mắc bệnh được ghi nhận, ít hơn cùng kỳ năm ngoái 30,000 ca.

Bộ trưởng Y tế Victoria Jill Hennessy cho biết: “Sự kết hợp nhịp nhàng giữa khoa học, chủng ngừa, sự vận động người dân tiêm vắc-xin phòng cúm đã dẫn đến thành quả này.”

flu warning 2018 australia

Trưởng phòng Y tế dự phòng, Tiến sĩ Bruce Bolan cho biết, năm nay, nhà nước đã thực hiện tiêm chủng ngừa cúm nhiều hơn bao giờ hết.

Ông nói: “Điều đó đã tạo nên một sự khác biệt đáng kể”.

Để đảm bảo tình trạng giảm ca mắc bệnh vô cùng khả quan này, năm sau, trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi sẽ lại được tiêm ngừa cúm miễn phí.

Tuy nhiên, đảng đối lập lại hứa hẹn một khoản đầu tư lớn hơn.

Chúng tôi hứa hẹn sẽ có tiêm vắc-xin ngừa bệnh cúm miễn phí trong 4 năm”, Bộ trưởng đối lập Tim Smith cho biết.

Mặc dù số ca mắc bệnh cúm giảm khả quan, nhưng người dân Úc vẫn cần chú ý cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa thích hợp.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.