RSS

NSW: Gõ phím nhầm khi trả tiền, người đàn ông khiến 25,000 đô “đi lạc” sang ngân hàng khác

19:00 05/07/2018

Một chữ số không chính xác khi chuyển khoản ngân hàng trực tuyến đã khiến một doanh nghiệp nhỏ thiệt hại gần 25,000 đô và khiến người chuyển tiền phải vất vả tìm cách thu hồi số tiền bị thất lạc.

Ông Peter Muraway khi đó đang tìm cách để dọn dẹp sạch một địa điểm nhằm mục đích phát triển, khi một "chút amiăng" đã được phát hiện thấy.

Ông đã cho một doanh nghiệp nhỏ tên là Whole Landscapes thầu lại việc này. Doanh nghiệp này do cặp vợ chồng là Tina và Stephen quản lý.

Họ đã hoàn thành công việc và gửi hóa đơn, và ông Peter cũng đã nhanh chóng trả tiền - nhưng không ngờ lại bị dính vào rắc rối.

"Đó là một sai lầm đơn giản, khi tôi đã gõ nhầm phím," ông Peter nói với A Current Affair.

Ông đã nhầm lẫn số BSB (mã số chi nhánh ngân hàng) của doanh nghiệp này, và tất nhiên là số tiền đã được chuyển đến nơi khác. Và như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, số tài khoản của Whole Landscapes lại khớp với số tài khoản tại chi nhánh một ngân hàng khác.

Khi vợ chồng Tina và Stephen gọi cho ông, ông Peter đã ngay lập tức liên lạc với ngân hàng của mình là NAB. Tuy nhiên, cuối cùng NAB đã thông báo rằng họ "không thể làm được thêm gì nữa" cho ông.

Ngân hàng nhận tiền là ANZ cho biết họ không thể trả lại khoản tiền, trừ khi khách hàng đồng ý làm như vậy.

Tuy nhiên, ngân hàng ANZ đã không thể liên hệ với khách hàng này, và luật về quyền riêng tư thì cấm ngân hàng tiết lộ danh tính của khách hàng.

Vợ chồng Tina và Stephen cho biết theo thông tin họ đã thu thập được từ các ngân hàng, thì số tiền đã được chuyển đến một tài khoản ở Woolgoolga, tại Mid North Coast của New South Wales.

“Thật là khủng khiếp, vì tôi biết áp lực mà Tina và Steve đã phải chịu,” ông Peter nói.

A Current Affair đã nói chuyện với những người dân địa phương Woolgoolga, và họ kiên quyết rằng họ sẽ trả lại số tiền đó nếu như nó được chuyển nhầm vào tài khoản của họ.

"Bạn phải làm như vậy," một người nói.

"Bởi vì nó sẽ đồng nghĩa với bất hạnh của người khác."

Sau khi A Current Affair tham gia vào vụ việc, ANZ đã thu hồi được 15,000 đô giao dịch không chính xác và sẽ trả lại nó cho ông Peter.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.