RSS

NSW: Nhiều quan ngại xung quanh việc giảm tốc độ xuống 40km/h khi chạy ngang xe ưu tiên

07:00 06/09/2018

Luật giao thông mới được áp dụng ở NSW từ 1/9/2018 – mọi xe phải giảm tốc độ xuống 40km/h khi chạy ngang xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ - vấp phải nhiều phản đối và quan ngại từ phía tài xế.

Bắt đầu từ ngày 1/9/2018, tại NSW, tất cả các xe lưu thông trên đường khi chạy ngang qua các xe dịch vụ khẩn cấp, như cảnh sát, cứu hỏa, cứu thương… đang dừng lại trên đường làm nhiệm vụ, các tài xế phải ngay lập tức giảm tốc độ xuống 40km/h. Vi phạm quy định này sẽ bị phạt $448 và bị trừ 3 điểm.

Quy định này áp dụng cho tất cả các xe lưu thông ở cả hai chiều trên đường, trừ khi con đường đó có dải phân cách.

Khi thấy đèn tín hiệu của các xe dịch vụ khẩn cấp nhấp nháy cảnh báo xe đang dừng trên đường làm nhiệm vụ, tài xế phải giảm tốc xuống còn 40km/h và phải giữ tốc độ này cho đến khi chạy qua hết tất cả những xe và người đang có mặt ở đó.

Luật mới này đang vấp phải những ý kiến phản đối liên quan đến vấn đề an toàn giao thông cho tài xế. Theo họ, luật này chỉ đơn giản chuyển sự không an toàn từ những nhân viên khẩn cấp sang cho tài xế.

Hội đồng Các phương tiện giao thông ở NSW cho rằng, luật này có thể đem lại hậu quả xấu nhiều hơn

“Đột ngột giảm tốc độ xuống 40km/h, đặc biệt trên các cao tốc có vận tốc 110km/h có thể dẫn đến va chạm giữa các xe, xe sau rất dễ tông vào xe trước.”

Luật này cũng gây ra vấn đề khó khăn đối với những xe lớn như xe tải, vì thường những xe này phải mất một khoảng thời gian để giảm tốc độ, không như xe hơi nhỏ hay xe môtô.

Đáp trả lại những quan ngại này, Bộ trưởng Đường sá Melinda Pavey nói chuyện này tùy thuộc vào sự đánh giá của tài xế xem liệu có an toàn để thắng gấp trong trường hợp đó không.

“Chúng ta nhìn vào sự hợp lý trong từng trường hợp, và chúng tôi không muốn các tài xế hay bất kỳ ai phải gặp tình huống nguy hiểm.”

Trung tâm An toàn đường bộ khuyến cáo các tài xế khi giảm tốc độ cần phải kiểm soát nếu nhìn thấy đèn tín hiệu khẩn cấp nhấp nháy, và phải xem xét đến điều kiện lưu thông lúc đó cũng như các xe lưu thông xung quanh.

Tuy vậy vẫn có nhiều băn khoăn không biết tài xế nên từ từ giảm tốc độ xuống 40km/h hay bắt buộc phải giảm xuống còn chính xác 40km/h.

Và câu hỏi đặt ra là cảnh sát sẽ quyết định xử phạt như thế nào trong trường hợp đó.

Luật này đang được thử nghiệm trong 12 tháng trước khi quyết định đưa vào áp dụng chính thức.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.