RSS

NSW: Phá vỡ băng nhóm tội phạm lừa đảo ngay bên trong trại giam Villawood

13:00 16/09/2018

Cảnh sát đã phá vỡ một tổ chức lừa đảo chuyên lấy cắp thông tin cá nhân và tổ chức kinh doanh, lừa đảo tình cảm, bán hàng, và điều đáng nói là những hoạt động lừa đảo này được thực hiện ngay trong trung tâm giam giữ Villawood ở NSW.

Cảnh sát đang thúc giục các doanh nghiệp Úc nên rà soát lại các giao dịch chuyển tiền qua tài khoản, vì cảnh sát cho hay những tên tội phạm này đã lừa đảo qua hình thức email và thu về hơn $3 triệu đô la.

Bốn người đã bị truy tố, trong đó một người đàn ông Nigieria, tên Fisayo Luwafemi 43 tuổi, là kẻ đứng đầu nhóm. Và điều đáng nói là người này đã điều hành các vụ lừa đảo từ ngay bên trong trại giam Villawood bằng cách gọi điện thoại và sử dụng tổng cộng 16 điện thoại.

Cảnh sát cho biết rất khó để thu hồi lại số tiền $3 triệu đô la. Ngoài ra tổ chức tội phạm này còn liên quan đến nhiều hoạt động lừa đảo khác như lừa tình và cả lừa đảo bán hàng.

Fisayo Luwafemi bị bắt ngay tại trung tâm giam giữ Villawood và đã bị truy tố tội chỉ đạo các hoạt động và tiêu thụ tiền phi pháp. Người này đã bị từ chối cho tại ngoại để ra tòa địa phương Bankstown hôm thứ Sáu vừa qua.

Tổng cộng cảnh sát đã thu giữ 16 điện thoại và 17 sim card từ 3 cá nhân trong trại giam, mà cảnh sát cho rằng đây là điều đặc biệt quan ngại.

“Chúng tôi đặc biệt quan ngại khi điện thoại được dùng để hỗ trợ cho các hoạt động bỏ trốn của tù nhân, nó là hàng hóa trao đổi, để hỗ trợ cho hoạt động tội phạm, để chuyển lời đe dọa, và trong trường hợp này nó dùng để chỉ đạo các hoạt động phạm pháp nghiêm trọng bên ngoài trung tâm giam giữ.”

“Việc sử dụng điện thoại đang xảy ra trong trại giam gây ra một sự đe dọa cho nhân viên trại giam, cho những người bị giam giữ khác và cho cả cộng đồng.” Chỉ huy Hoạt động phòng chống tội phạm lực lượng Biên giới Úc Bill Ries nói.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.