RSS

NSW: Thiệt hại sau trận mưa đá lên đến $80 triệu

16:00 21/12/2018

Cơn mưa đá chiều qua tại Sydney đã ngay lập tức cho thấy hậu quả: nhiều xe cô và nhà cửa bị hư hỏng nặng và số tiền yêu cầu bảo hiểm đã lên tới $80 triệu.

Chỉ trong hai tiếng đồng hồ, trận mưa đá ở NSW đã đem về hóa đơn sửa chữa thiệt hại cho các công ty bảo hiểm tới $80 triệu, và thời tiết dường như vẫn chưa có gì sáng sủa hơn.

Hội đồng Bảo hiểm Úc (ICA) cho hay tới nay đã có hơn 15,000 người nộp đơn bảo hiểm, ¾ trong số đó là những thiệt hại liên quan đến xe cộ, và con số này vẫn đang tăng lên.

Đã từ lâu lắm NSW mới xảy ra một trận mưa đá trên diện rộng và gây thiệt hại nặng nề như vậy. Bắt đầu khoảng 5 giờ chiều hôm qua, thứ Năm, những hạt mưa đá to cỡ trái banh tennis đã liên tục rơi xuống làm vỡ kính xe và nhà cửa chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, từ vùng phía Tây Sydney cho đến Hunter, Wollongong, và cả những vùng nội đô, phía bắc và phía đông.

A cracked windshield from hail damage.

Hàng ngàn ngôi nhà còn rơi vào tình cảnh bị mất điện và bị hư hại, bị dột, thiệt hại hiện vẫn chưa ước tính được chính xác. Nhiều nơi nhà cửa và xe bị ngập lụt.

Đến tận gần 8 giờ tối cơn mưa mới bớt nặng hạt.

Công ty Endeaver Energy cho biết có 20,000 gia đình và doanh nghiệp thuộc mạng lưới công ty đã bị mất điện từ khu vực Blue Mountains tới Tây Sydney và đến tận vùng Hawkesbury.

Khoảng 200 vụ chập điện xảy ra do sấm sét làm đứt đường dây.

Hệ thống xe lửa cũng phải gặp khó khăn với thời tiết khắc nghiệt này.

Hail on King St, Newtown.

Nhiều tuyến xe lửa ở nội đô tây Sydney, khu vực sân bay và các ngoại ô cũng được biết bị gián đoạn, bị trễ chuyến khi sét đánh trúng trạm cung cấp điện và hạ tầng cơ sở.

Trong khi đó mạng xã hội thì tràn ngập những hình ảnh các viên đá, nhiều chỗ ghi nhận những viên đá to hơn cả bàn tay người. Các đoạn clip ghi được những nơi bị phủ đầy đá trên đường.

SES đã phải kêu gọi người dân ở trong nhà và tránh ra đường đề phòng mưa đá gây nguy hiểm tính mạng. Chi nhánh SES của NSW đã nhận được 1800 cuộc gọi hỗ trợ với hơn 500 tình nguyện viên phản hồi.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.