RSS

Nữ du học sinh Úc giới thiệu món ngon miền Tây Bắc bằng các đoạn phim

11:00 23/10/2018

Một nữ du học sinh Úc đã làm các đoạn phim ngắn giới thiệu về những món ngon miền Tây Bắc, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Nữ sinh này là Nguyễn Khánh Vương Anh, 23 tuổi, du học sinh Úc. Những đoạn phim giới thiệu món ngon của Vương Anh đã thu hút hơn 20.000 lượt theo dõi trên mạng.

Chia sẻ về đam mê ẩm thực của mình, Vương Anh cho hay, quyển sách đầu tay của mẹ cô "Hành trình món Việt" chính là nguồn cảm hứng rất lớn đưa cô đến niềm đam mê ẩm thực.

Theo đó, đi học xa nhà, cô nữ sinh này rất thèm các món ăn Việt Nam nên đã tìm tòi cách nấu theo hương vị quê hương. Và rồi dần dần Vương Anh nhận ra mình rất thích nấu nướng và tìm hiểu ẩm thực.

"Tôi đã quyết định thôi học ngành thiết kế nội thất khi cảm thấy đó không phải là đam mê của mình. Theo tôi, không nên tiếp tục theo đuổi nếu bản thân không cảm thấy vui và phấn khởi mỗi khi đến lớp", nữ sinh nói.

Nói thêm về đam mê của mình, Vương Anh cho hay, cô nhận ra niềm yêu nghề từ thầy cô trong Trường Le Cordon Bleu đang theo học. Đi du học là cách để cô học cách vận hành gian bếp một cách chuyên nghiệp, học làm đầu bếp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo Vương Anh khi trở về, cô muốn tất cả nhà hàng của gia đình được huấn luyện và vận hành một cách chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế.

Được biết, Vương Anh đã đến rất nhiều vùng ở miền Tây Bắc và tìm thấy được nhiều điều mới lạ liên quan đến ẩm thực.

Vương Anh làm món gỏi cuốn thịt bê chấm tương bần trên đồi chè Mộc Châu - Ảnh: NVCC

"Nhà của người dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc thường có một vườn rau thật xanh tươi, hai bên đường hay bãi đất trống nhỏ ven suối đều trồng nhiều rau xanh. Tôi có cơ hội nếm qua những nguyên liệu đặc trưng của từng nơi như măng rừng trước mùa mưa, ngọt và thơm mùi khói, quả sổ, quả mắc có, mắc khén, gà xương đen, rêu nướng, học cách nấu cơm lam..." Vương Anh tâm sự.

Vương Anh đã làm rất nhiều đoạn phim giới thiệu về các món ăn ngon vùng Tây Bắc để giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Các đoạn phim của cô nàng thu hút một lượng theo dõi lớn.  Mục tiêu của nữ du học sinh Úc này là khám phá hết đất nước mình qua ẩm thực và du lịch.

Được biết, doanh nhân, đầu bếp Đoàn Thu Thủy chính là mẹ của Vương Anh.

Nói về cách dạy con, chị Thủy cho hay, chuyện dạy con không phải một ngày một bữa mà phải từ những ngày bập bẹ đến lúc trưởng thành.

Chị kể hồi xưa chị hay đưa con đi xem công việc chị làm, theo vào những lớp học ban đêm cùng những chuyến thiện nguyện.

Và có lẽ những trải nghiệm ấy đã khiến cô con gái của chị tự lập khám phá và có những đam mê với ẩm thực Việt.

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.