RSS

Nuốt 30 viên nam châm vì tưởng là kẹo, bé trai Melbourne thủng hàng chục lỗ trong ruột

07:00 25/07/2018

Một ảnh chụp x-quang gây sốc đã tiết lộ 30 viên nam châm bên trong dạ dày của bé trai Melbourne khiến cậu bé suýt t.ử v.ong sau khi nuốt nhầm chúng.

Một ảnh chụp x-quang gây sốc đã tiết lộ 30 viên nam châm bên trong dạ dày của bé trai Melbourne khiến cậu bé suýt tử vong sau khi nuốt nhầm chúng.

Bé Noah, 5 tuổi, đã sử dụng một chiếc ghế để leo lên trên tủ lạnh của nhà và lấy những quả bóng nhỏ màu bạc mà bé cho là kẹo.

Mẹ cậu bé, Christelle Lefau, nói rằng con trai chị "nằm trên mặt đất, lăn lộn và đau đớn" sau khi nuốt những dị vật bằng kim loại này, 7News đưa tin.

Bé trai may mắn sống sót sau khi nuốt 30 viên nam châm tủ lạnh mà bé nhầm là kẹo. Trong ảnh là phim chụp x-quang những viên nam châm bên trong dạ dày cậu bé. Ảnh: 7News

Noah được đưa tới bệnh viện với những hình ảnh chụp x-quang không thể tin nổi, cho thấy những quả bóng màu bạc nhỏ xíu cuộn tròn trong dạ dày.

Các bác sĩ phẫu thuật đã dành 6 giờ để loại bỏ những viên nam châm này ra khỏi bụng cậu bé.

"Phải thừa nhận là tôi chưa từng thấy đứa bé nào nuốt 30 viên nam châm", Bác sĩ Maurizio Pacilli đến từ Bệnh viện Nhi đồng Monash nói.

"Chúng di chuyển dọc theo ruột và chúng bị hút với nhau, vì vậy chúng cố gắng tụ tập lại một chỗ và theo cách đó, chúng có thể tạo ra những lỗ nhỏ trong ruột".

"Chúng tôi tìm thấy khoảng 10 hoặc 12 lỗ thủng, sau đó chúng tôi đã phải khâu chúng lại và loại bỏ những phần ruột bị thủng".

Cô Lefau cho biết con trai cô có thể đã mất mạng nếu không được đưa tới bệnh viện kịp thời.

"Nếu để lâu thêm nửa ngày nữa là thằng bé đã ra đi mãi mãi", cô nói.

Cha của Noah, anh Fiso Lefau, nói rằng thật sốc khi nhìn thấy tác động của những viên nam châm.

"Bạn không tưởng tượng nổi những thứ nhỏ như vậy lại gây ra thiệt hại nhiều đến thế", anh nói.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.