RSS

Ở Úc, nếu nhìn thấy loài cây này, hãy ngay lập tức tránh xa!

17:00 28/07/2019

Một trường đại học Mỹ cho biết một loài cây độc, có chất gây ra mụn nước, thậm chí gây mù lòa cho những người tiếp xúc với nó.

Loài thực vật này được phát hiện ở Anh và châu Âu vào cuối thế kỷ XIX và xuất hiện tại Mỹ vào đầu thế kỷ 20. Nguy cơ đe dọa tiềm ẩn của nó đối với con người là chủ đề nghiên cứu của bà Jennifer Gagnon từ Virginia Tech.

Bà Gagnon đã nghiên cứu loài thực vật này, có họ với cà rốt, phát triển cao hơn 3,6 mét và nó “cạnh tranh với các loài thực vật bản địa” bằng cách ngăn chặn chúng tiếp cận ánh sáng mặt trời.

“Tuy nhiên thực sự, đó không phải là mối đe dọa lớn nhất,” bà viết.

"Mối đe dọa lớn nhất là da của con người."

Hình ảnh loài cây độc. Nguồn: Department of Environment and Energy

Các nhà nghiên cứu cho biết nhựa cây này có khả năng gây ra mức độ nghiêm trọng "tương đương với cháy nắng nặng", mồ hôi và độ ẩm có thể tăng cường mức phản ứng.

"Và, nếu nhựa dính vào mắt bạn, bạn có khả năng bị mù," bà nói thêm.

Bà Gagnon cũng khuyên không bao giờ để cây này chạm vào da và khuyên mọi người mang ủng bảo vệ khi đứng gần chúng. Bà viết trong khi cơ sở dữ liệu thực vật của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết không có loài nào của cây này được phát hiện ở Virginia, các nguồn khác cũng đề xuất.

Vết rộp do loài cây khổng lồ gây ra. Nguồn: Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ

Đã có báo cáo về loài hoa tán (hogweed) khổng lồ này ở Úc với một số mẫu cây được thu thập ở Adelaide vào năm 2007, theo Bộ Môi trường và Năng lượng.

Cũng có các trường hợp cây được ghi nhận sống gần Devonport ở miền bắc Tasmania, "nhưng dường như đã bị loại trừ", theo Chính phủ Tasmania.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.