RSS

Hàng chục người Úc bị thương tai nghiêm trọng vì loài cây cảnh phổ biến trong văn phòng này

19:03 20/01/2018

Loài cây cảnh lá nhọn đã gây ra hàng loạt vụ chấn thương tai nghiêm trọng ở Úc trong những năm qua.

Một nghiên cứu mới cho thấy có ít nhất 28 người đã bị loài cây yucca đâm vào tai kể từ 2012.

Với những chiếc là dài hình lưỡi kiếm, các bác sĩ đang cảnh báo người dân cần vô cùng cẩn trọng khi tiếp xúc với loài cây lá nhọn này, khi mà số ca chấn thương tai ngày càng tăng lên.

Giáo sư Stephen O'Leary, một trong những tác giả của bản nghiên cứu, chia sẻ với tờ Sydney Morning Herald cho biết loài cây này mang tới mối đe dọa thực sự nghiêm trọng, mặc dù nghe có vẻ khá hài hước.

“Có thể bạn không nghĩ rằng một chiếc lá nhỏ nhọn khi đâm vào tai có thể gây chấn thương nặng [nhưng] nó giống như một thanh kiếm đâm hơn; nó đủ nhỏ để chọc thẳng vào màng nhĩ,” Giáo sư O’Leary.

Bệnh viện Tai và Mắt Hoàng gia Victoria đã tiếp nhận nhiều ca chấn thương liên quan tới loài cây yucca, phần lớn đều là những trường hợp thủng màng nhĩ.

Trong 4 ca nặng nhất, lá cây nhọn đã đâm thẳng vào bên trong tai khiến chất dịch chảy ra ngoài.

Trong 4 trường hợp này, bệnh nhân đều mất thính giác vĩnh viễn.

Dù Giáo sư O’Leary không nói rõ cách mọi người bị cây làm chấn thương, ông đoán rằng khi bệnh nhân cố gắng che mắt khi di chuyển chậu cây, họ đã để lộ phần mắt của mình.

Ông cho biết điều tối quan trọng là người dân cần tìm kiếm chăm sóc y tế ngay khi họ cảm thấy choáng váng sau khi bị lá cây đâm.

Những người đang sở hữu cây yucca cũng không nên sợ hãi, tuy nhiên bạn nên cắt bớt lá cây và đặt chậu cây ở nơi không gây nguy hiểm.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.