RSS

Perth: Bé gái bị điện giật điện khó có khả năng bình phục

17:49 11/03/2018

Cô bé Denishar Woods 11 tuổi, sống tại Beldon, Perth, đã hôn mê trong sáu ngày do bị giật điện khi em mở vòi nước ngoài vườn hôm tối thứ bảy. Các bác sĩ chuẩn đoán Denishar sẽ ở trong trạng thái thực vật vĩnh viễn nếu em sống sót.

Cô bé Denishar Woods 11 tuổi, sống tại Beldon, Perth, đã hôn mê trong sáu ngày do bị giật điện khi em mở vòi nước ngoài vườn hôm tối thứ bảy. Các bác sĩ chuẩn đoán Denishar sẽ ở trong trạng thái thực vật vĩnh viễn nếu em sống sót.

Cô Harrison đau khổ, tiều tuỵ trước  tình trạng của con.

Hôm nay, mẹ cô bé, cô Lacey Harrison đau khổ trước tình trạng của con gái nói:

"Denishar bị tổn thương não nghiêm trọng. Các bác sĩ sẽ rút ống thở ra để xem nó có thể thở được không, nhưng con bé sẽ không trở lại như xưa được nữa.”

Bà Harrison đặt tay lên mặt và khóc: "Tôi muốn con tôi trở lại, tôi muốn con tôi trở lại. Con bé nằm đó nhưng không có sức sống.” Cô nói thêm:”Đáng lẽ tôi mới phải là người nằm đó, không phải Denishar.”

Các bác sĩ cho rằng Denishar đã chết não và khó có cơ hội bình phục.

Một tia hi vọng loé lên khi Denishar mở mắt vào ngày thứ Năm, nhưng sáng thứ Sáu, bác sĩ lại tuyên bố cô bé đã chết não và khó có khả năng bình phục.

Vụ tai nạn xảy ra vào thứ bảy tuần trước sau khi cô Harrison báo cáo với chính quyền về sự cố cắt điện ở ngôi nhà của mình. Họ nói thợ điện sẽ đến vào buổi tối hoặc ngày hôm sau, nhưng không ai dặn cô không được chạm vào bất cứ vật gì.

Nguyên nhân gây ra tai nạn có thể là do lỗi ở dây trung tính khiến dòng điện phải tìm một đường khác để trở lại nguồn, trong trường hợp này là chiếc vòi nước kim loại.

Nguyên nhân của vụ tai nạn được cho là do dây trung tính bị lỗi.

Khi Denishar mở vòi, cô bé ngã vật xuống đất, hét lên.

"Tôi chạm vào con gái tôi và tôi ngã xuống. Tôi có thể cảm nhận dòng điện chạy qua, làm tê liệt và thiêu đốt một nửa thân mình,” Harrison cho biết.

Những người hàng xóm cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn trước khi cứu hộ đến ngay sau đó. Anh Mervin Brown lao đến hiện 

"Nước phun khắp nơi. Tôi đã cố gắng tắt vòi nước nhưng bị giật một cú mạnh", anh nói.

Denishar đã tỉnh lại nhờ các nhân viên y tế nhưng lại rơi vào hôn mê không lâu sau đó. Cô bé hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện Princess Margaret.

Denishar mở mắt lần đầu sau 5 ngày điều trị tại bệnh viện, nhưng các bác sĩ nói rằng em đã chết não.

Hiện Bộ Gia cư bang Tây Úc đang bị điều tra. Theo các luật sư, bộ sẽ phải đối mặt với một khoản bồi thường hàng triệu đô la. Thống đốc Mark McGowan cho biết vẫn còn quá sớm để bình luận về việc đó.

Ông McGowan nói với các phóng viên hôm thứ Năm: "Tại thời điểm này, chúng tôi chỉ muốn hỗ trợ cô bé và gia đình."

Bộ trưởng Bộ Gia cứ Peter Tinley lo ngại rằng những tai nạn như thế này sẽ tiếp tục xảy ra. Cơ quan chức năng đã vào cuộc để kiểm tra lại hệ thống điện ở nhà cô Harrison.

Mẹ của Denishar nói rằng cô và sáu đứa con cảm thấy sợ khi phải chạm vào các công-tắc đèn hoặc các vật bằng kim loại. Cô hiện đang ở cùng bạn hoặc người thân từ khi thẳm kịch xảy ra, vì cô đã cảm thấy đau khổ khi trở về nhà.

Một phát ngôn viên của Bộ trưởng Bộ Gia cư, Peter Tinley, cho biết cô Harrison đã bày tỏ mong muốn chuyển nhà.

"Bộ đã dành một căn nhà 5 phòng ngủ cho cô Harrison và gia đình", ông nói, "Chúng tôi đã có cuộc trao đối và cô ấy nói sẽ xem xét đề nghị này.”

Nguồn: Daily Mail
Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.