RSS

Perth: Có cái tên xúc phạm người châu Á, loại burger bị kêu gọi bỏ khỏi thực đơn

10:00 03/06/2018

Một nhà hàng burger ở Perth đã gây ra phản ứng dữ dội sau khi khách hàng cáo buộc một món ăn trong thực đơn của nhà hàng này có cái tên mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc.

Johnny’s Burgers ở Canning Vale có một số loại burger trong thực đơn sở hữu những cái tên kỳ quặc, nhưng loại burger mang tên ‘Ching Chong’ hiện đang gây nên những tranh cãi.

Loại burger Ching Chong này đã có trong thực đơn hơn 3 năm. Nó được cho là được lấy cảm hứng từ nguồn gốc Malaysia của chủ sở hữu.

Một người dân tên là Lisa Chappell đã lập một đơn kiến nghị trên Change.org để loại bỏ loại burger này khỏi thực đơn.

“Johnny's Burger đang phục vụ thêm một món ăn phụ đang bị nhiều người phản đối: đó là phân biệt chủng tộc!”, cô Chappell viết.

Cô nói với Seven News rằng cô đã nói với chủ sở hữu rằng cụm từ Ching Chong là "rất mang tính xúc phạm và nó xúc phạm đến người châu Á, và cái tên đó không thích hợp để được sử dụng".

Tuy nhiên Johnny, chủ sở hữu, cho biết tên loại burger này không có ý định xúc phạm và cái tên này được chọn bởi vì nó mang nghĩa là xác thực hoặc nguyên bản.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.