RSS

Perth: Người phụ nữ mất 5 ngón chân do đi matxa bằng cá

09:00 29/03/2019

Một người phụ nữ ở Úc đã bị hoại tử dẫn tới phải cắt bỏ 5 ngón chân sau khi đi matxa bằng cá tại Thái Lan.

Victoria Curthoys, ở Perth, Australia, đã mất 5 ngón chân sau khi bị nhiễm trùng từ việc đi matxa cá tại Thái Lan. Vào năm 2010, trong chuyến du lịch Thái Lan, cô Curthoys đã trải nghiệm dịch vụ matxa tẩy da chết bằng cá tại 1 trung tâm spa. Tuy nhiên, thay vì nhận được sự thoải mái, người phụ nữ này đã xuất hiện những biểu hiện bệnh bất thường.

Các bác sĩ ở Úc mất hai năm để chẩn đoán căn bệnh người phụ nữ này mắc phải. Theo đó cô Curthoys đã bị nhiễm trùng bởi nước tại trung tâm spa, dẫn tới việc bị hoại tử và phải cắt bỏ 5 ngón chân.

Quá trình tiến hành phẫu thuật cắt bỏ được tiến hành vào năm 2012.

Kể lại quá trình này, người phụ nữ 29 tuổi nói: “Khi tôi ở Thái Lan, tôi quyết định sử dụng dịch vụ matxa cá. Tôi đã không lo ngại về vấn đề sức khoẻ vì đây là trung tâm khá có tiếng tăm và nhìn cũng sạch sẽ.”

And surgeons amputated her other digits after she unknowingly caught shewanella from the spa in 2010, where freshwater fish feed on any dead skin (pictured, her right foot now)

“Cho đến khi bác sĩ phẫu thuật của tôi yêu cầu lấy máu và xách định tôi bị nhiễm trùng xương. Tôi đã cảm thấy rất khủng khiếp”, cô Curthoys nói thêm.

Sau khi tiến hành phẫu thuật cắt bỏ 2 ngón chân kể từ năm 2012, sức khoẻ của cô Curthoys vẫn không tiến triển. Sau đó, cô đã phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ nốt ngón chân thứ ba và thứ tư vào tháng 11 năm 2016.

Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Người phụ nữ này chia sẻ: “Sau một vài cuộc xét nghiệm máu và chụp X-quang, bác sĩ phát hiện tôi vẫn bị nhiễm trùng xương. Do đó, tôi phải cắt bỏ ngón chân cuối cùng vào tháng 11 năm 2017.”

Doctors were forced to amputate half of the property manager's big toe when she was 17. The rest of it was removed in 2012 - two years after her trip to a fish spa in Thailand (stock)

Cô Curthoys đã lên án và cảnh báo mọi người về dịch vụ mátxa tẩy da chết bằng cá, một dịch vụ đã gây ra rất nhiều tranh cãi về những ảnh hưởng của nó đối với sức khoẻ con người.

 “Bây giờ tôi đã quen với việc không có ngón chân nhưng tôi đã rất may mắn khi vẫn có thể khoẻ mạnh và đi lại trên chính đôi chân của mình”, người phụ nữ chia sẻ.

Giờ đây, cô Curthoys thường xuyên chụp ảnh chân của mình và đăng chúng lên tài khoản Instagram để cảnh báo mọi người phải cẩn trọng khi lựa chọn các dịch vụ thư giãn, làm đẹp.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.