RSS

Perth: Truy tìm hai kẻ “ăn quịt” món đắt tiền của hàng loạt nhà hàng khách sạn

14:41 12/04/2018

Cảnh sát đang truy tìm hai kẻ lừa đảo hàng loạt đã “quịt tiền” của nhiều nhà hàng và khách sạn trên khắp Perth.

Các chủ doanh nghiệp cho biết hai người này đã gọi món với hóa đơn rất lớn và bỏ đi mà không trả tiền, khiến cho họ phải tiến hành một cuộc truy lùng trên các phương tiện truyền thông xã hội để mong bắt được những kẻ này.

Trong một trường hợp, hai người này đã gọi bữa ăn ba món với giá 250 đô và bỏ đi trước khi món tráng miệng được mang ra.

Nhà hàng Elmar's in the Valley đã đăng bài để về hai kẻ này trên Facebook, sau khi họ bị lừa đảo vào chiều thứ Bảy.

"Sau khi họ rời khỏi nhà hàng, chúng tôi đã chắp nối các tình tiết lại với nhau và nhận ra rằng họ sẽ quay không trở lại", ông Clark Macgill, quản lý của Elmars nói với 9NEWS.

"Ngành dịch vụ khách hàng không kiếm được nhiều đến vậy, và một bàn ăn với giá 250 đô sẽ khiến chúng tôi bị thiệt hại khá nhiều.”

Hiện tại, các doanh nghiệp khác ở Perth cũng nói rằng họ đã bị hai kẻ này lừa gạt.

Ông Toby Evans từ nhà hàng 3Sheets nói rằng hai kẻ này đã lừa đảo được nhiều doanh nghiệp ở Perth.

"Họ biết họ đang làm gì," ông Evans nói. "Khi tôi đăng vụ việc này lên Facebook, rất nhiều doanh nghiệp khác đã liên lạc với chúng tôi, họ đều bị hai kẻ này lừa đảo."

Có ít nhất 7 doanh nghiệp cho biết họ đã bị lừa đảo, trong đó có Floreat Hotel, The Royal, Quest ở West Perth, Frasers ở Kings Park và Ocean View Motel ở North Beach.

Các chủ khách sạn nói với 9NEWS rằng hai kẻ này đã sử dụng thẻ tín dụng ăn cắp khi check in.

Cảnh sát Ellenbrook đang tiến hành điều tra, và họ muốn được nói chuyện với những doanh nghiệp khác cũng đã bị lừa đảo.

9NEWS được biết rằng hai kẻ này đã sử dụng cùng một chiến thuật lừa đảo cho mỗi lần. Họ đến nhà hàng và gọi thức ăn, để lại một cặp kính râm hoặc một chiếc ví trên bàn rồi đi ra ngoài để hút thuốc lá.

Họ lặp lại hành động này nhiều lần trong bữa ăn để xây dựng niềm tin, và sau đó bỏ trốn khi món tráng miệng được mang ra.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.