RSS

Perth và chuyến đi khám phá miền đất yên bình phía Tây nước Úc

09:00 18/08/2018

Chẳng cần phải mùa hè, đến miền Tây nước Úc vào ngày đông lạnh trên dưới 10 độ C du khách vẫn có thể trải nghiệm những trò chơi trên biển và thưởng thức khung cảnh yên bình.

Từ Elizabeth Quay đến Kings Park

Nói đến Australia nhiều người thường biết đến các địa danh quen thuộc như Sydney hay Melbourne, còn riêng Perth, dường như có phần xa lạ. Nếu bạn là dân đam mê du lịch thứ thiệt sẽ thấy mảnh đất miền Tây nước Úc này đáng thử đặt chân đến một lần. Phóng viên Zing.vn đã có một hành trình ngắn 5 ngày 4 đêm khám phá địa danh này.

Đến Perth để khám phá cũng được, để nghĩ dưỡng càng hay. Đó là quan điểm của nhiều người am hiểu về nước Úc. Perth là thủ phủ thuộc bang Western, Australia với số dân sinh sống chỉ hơn 2 triệu người trên diện tích gần 6.500 km2 (riêng Tây Úc gần 2,7 triệu km2). Bởi thế, khi đặt chân tới đây, bạn sẽ cảm thấy có một sự yên bình kỳ lạ, đường phố luôn vắng vẻ, tĩnh mịch, không tiếng còi tàu xe náo nhiệt như nơi khác. Phía tây Perth như được phủ mảng màu xanh của biển, những tòa nhà cao tầng khá ít, chúng chỉ tập trung dày đặc chủ yếu ở khu vực trung tâm thành phố, nhất là bến cảng Elizabeth Quay – biểu tượng của Perth. Đó cũng là lý do vì sao khi muốn chụp hình về sự hiện đại của Perth, các nhà nhiếp ảnh chủ yếu tìm đến khu vực này, nơi còn có dòng sông Swan xinh đẹp chảy qua.

Elizabeth Quay khánh thành từ tháng 1/2016 với mục đích kết nối thành phố với khu vực bờ bắc của sông Swan. Nơi đây rất lý tưởng để du khách ghé thăm vào buổi chiều và cảm nhận vẻ đẹp qua ánh nắng vàng vọt và tận hưởng Fremantle Doctor (danh từ chỉ làn gió mát thổi từ đại dương vào bờ làm mát cả thành phố).

 

Kham pha mien dat yen binh nhat Australia hinh anh 2
Một góc thành phố Perth nhìn từ flycam tại khu vực Elizabeth Quay.

 

Kham pha mien dat yen binh nhat Australia hinh anh 5

 

 

 

Kham pha mien dat yen binh nhat Australia hinh anh 6

Phóng viên có mặt tại Perth đầu tháng 8 khi thời tiết Australia còn đang là mùa đông chuyển dần sang xuân. Vào buổi sáng sớm và chiều muộn nhiệt độ khá thấp, dao động từ 5 đến 20 độ C. Tuy nhiên, cái lạnh ở đây khá dễ chịu, chỉ cần mặc sơ mi, bên ngoài thêm chiếc áo khoác 2 lớp, du khách đủ ung dung đi lại khám phá miền Tây nước Úc cả ngày, còn đôi tay chẳng hề bị lạnh cóng.

Nếu như bạn là người đi tour du lịch nhiều hẳn sẽ biết điểm đến nào trong mỗi chặng thường có quá ít thời gian để thảnh thơi ngắm cảnh, chụp ảnh thỏa thích. Do điều kiện giao thông, xe dừng lại tại điểm đỗ cho đoàn phóng viên cách xa vị trí trung tâm nhất của Elizabeth Quay chừng 15 phút đi bộ. Người hướng dẫn viên nói,