RSS

Phân biệt đối xử với người LGBT, tạp chí đám cưới nổi tiếng ở Úc phải đóng cửa

16:00 21/11/2018

'White' - Tạp chí đám cưới nổi tiếng ở Úc đã chính thức đóng cửa sau khi có những lời phân biệt đối xử với người thuộc cộng đồng LGBT.

Dù đã trở thành một trong những quốc gia hợp pháp hoá hôn nhân đồng giới vào ngày 9/12/2017, nhưng ở Úc vẫn có một vài doanh nghiệp nhất định không thừa nhận cộng đồng lục sắc. Trong đó, đáng kể đến là tạp chí White.

White là tạp chí đám cưới đã tồn tại được 12 năm và được xem như ấn phẩm đám cưới lớn nhất nước Úc.

Nhưng mới đây tạp chí này đã có những hành động và tranh cãi xoay quanh cộng đồng LGBT. Và điều này đã khiến cho các nhà tài trợ rút lại tiền khiến tờ tạp chí phải đóng cửa vì thiếu thốn ngân sách.

Ấn phẩm đám cưới đình đám của Úc

Theo đó, thông tin đóng cửa đã được thông báo trên trang web của tạp chí rằng: “Chúng tôi nhận ra thực tế rằng tạp chí White không còn khả năng về mặt kinh tế.”

Thông tin cho biết, sau khi luật pháp ở Úc hợp pháp hoá hôn nhân đồng giới, White đã liên tục nhận được câu hỏi vì sao những cặp đôi LGBT vẫn chưa được xuất hiện trên các ấn phẩm của White.

Trước thắc mắc này, theo tạp chí White: “Giống như hầu hết mọi người, chúng ta phải suy ngẫm về niềm tin của mình, không phải để phán xét bản thân hay người khác, mà để tạo ra không gian cho những cuộc trò chuyện mới. Đó là một hành trình dài và liên tục, nó không phải chỉ là màu đen và trắng, có rất nhiều khu vực màu xám cần được khám phá.”

Cộng đồng LGBT ở Sydney ăn mừng khi bộ luật được thông qua

Theo các nhà xuất bản: “Nhiệm vụ lớn nhất của họ là yêu thương. Tạp chí White đã luôn là một ấn phẩm lớn nhưng với tư cách là nhà xuất bản, chúng tôi đều thuộc Kitô giáo. Chúng tôi không có chương trình nghị sự, chỉ có tình yêu. Chúng tôi không mong tạo ra một cuộc chiến xã hội, chính trị hay pháp lý để mà chỉ chia cắt xã hội hơn nữa. Những điều đó gây nhiều thiệt hại hơi là tốt đẹp. Theo đức tin của chúng tôi, tình yêu là không phán xét.”

Mới đây nhất vào tháng 8, có thông tin được tiết lộ rằng, White không muốn những cặp đôi đồng giới xuất hiện trong các ấn phẩm cũng như White không hề cởi mở về cộng đồng lục sắc.

Bài đăng của White đã nhận được hàng tá lời chỉ trích

Được biết, nhiếp ảnh gia Lara Hotz - chủ nhân của tác phẩm từng được lên trang bìa tạp chí White đã nêu vấn đề này với biên tập viên.

Nhưng cô chỉ nhận lại được tin nhắn: “Vào thời điểm này, chúng tôi không chia sẻ bất kì hình ảnh của cặp đôi đồng giới nào cả.”

Còn theo Ona Janzen - người đã quảng cáo kinh doanh nhiếp ảnh đám cưới của mình trên tạp chí White: “Nếu tôi biết họ không ủng hộ hôn nhân đồng giới, tôi nhất định sẽ không dành một phần quỹ tiếp thị của tôi cho họ.”

Một tờ tạp chí ghi lại những khoảnh khắc đẹp của các cặp đôi, nhưng lại thiếu đi cộng đồng thiểu số

Thông tin cho biết,  tạp chí White không phải doanh nghiệp đầu tiên phải đóng cửa sau khi thể hiện sự phân biệt đối xử với cộng đồng LGBT. Trước đó, một cửa hàng bánh Oregon cũng đã chịu chung số phận vì từ chối làm bánh cưới cho một cặp đồng tính nữ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.