RSS

Úc: Phụ huynh đang phải móc hầu bao gấp đôi để trả tiền giữ trẻ

13:00 30/08/2018

Trung tâm Nghiên cứu độc lập đã công bố một bản phúc trình cho thấy chi phí giữ trẻ đã tăng gần 50% chỉ trong 6 năm qua.

Chi phí mỗi giờ gửi trẻ đã tăng trung bình thêm 20% trong khoảng từ năm 2011 đến 2017, ở tất cả các loại hình giữ trẻ. Điều đó có nghĩa là, chi phí mà mỗi cha mẹ phải bỏ ra đã tăng 48%.

Chuyên gia phân tích chính sách cấp cao Eugenie Joseph giải thích, chi phí tăng là do tỷ lệ phân bổ bắt buộc giữa giáo viên với trẻ và những quy định về trình độ của người giữ trẻ.

“Chuyện này xảy ra khi ngày càng nhiều phụ huynh phải phụ thuộc vào các trung tâm giữ trẻ chính thức để họ có thể quay lại làm việc,” bà nói trong một thông cáo.

Phúc trình cũng chỉ ra nhiều phụ huynh đang phải đối mặt với việc danh sách chờ đợi kéo dài quá lâu.

Nguyên nhân là do sự thiếu hụt các trung tâm giữ trẻ ở nhiều nơi trên khắp nước Úc. Ở nhiều nơi không đủ đáp ứng nhu cầu giữ trẻ của phụ huynh khiến thời gian chờ đợi có thể lên tới 2 năm đối với trẻ dưới 2 tuổi.

Tuy vậy nhiều nơi lại thừa thãi các trung tâm giữ trẻ.

Hàng ngàn nhân viên giữ trẻ sẽ đình công vào tuần sau, một hành động nhằm thuyết phục chính phủ liên bang phải tăng lương cho họ.

Các giáo viên sẽ đình công vào thứ Năm và có kế hoạch tổ chức biểu tình phản đối chính trị ở mỗi tiểu bang và vùng lãnh thổ.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.