RSS

Phụ huynh tại Úc phải trả bao nhiêu tiền cho con cái đi học

18:00 13/08/2019

Tại Úc có 3 hình thức giáo dục: trường công, trường Catholic và trường tư, và mỗi hình thức mà phụ huynh lựa chọn cho con họ sẽ gắn liền với mức chi phí khác nhau.

Kết quả hình ảnh cho Phụ huynh tại Úc phải trả bao nhiêu tiền cho con cái đi học?

Trường công: Nơi nào đắt nhất?

Brisbane là thành phố đắt đỏ nhất để gửi con đi học ở trường công với chi phí $85,903 cho toàn bộ quãng thời gian 13 năm từ tiểu học đến hết trung học, tiếp đó là vùng nông thôn NSW ($83,829) và Melbourne ($80,465)

Nơi có chi phí giáo dục trường công rẻ nhất là vùng nông thôn Tasmania ($46,105)

Trường Catholic – tiểu bang nào có chi phí giáo dục thấp nhất

Một lựa chọn cao cấp hơn là trường Catholic. Phụ huynh nào muốn gửi con vào trường Catholic sẽ thấy chi phí giáo dục đắt hơn hẳn trường công.

Như Adelaide là nơi có chi phí giáo dục trường Catholic cao nhất ($153,365) và vùng nông thôn Tasmania là nơi rẻ nhất ($100,634)

Trường tư: lựa chọn đắt đỏ nhất

Giáo dục trường tư nhìn chung được xem là loại hình giáo dục đắt đỏ nhất

Đặc biệt là ở Sydney, phụ huynh có thể phải chuẩn bị hơn nửa triệu đô ($545,181) để dành cho con cái trong suốt 13 năm học.

Melbourne cũng không rẻ hơn là bao, với chi phí ước tính $516,425

Vùng nông thôn Tây Úc là nơi có chi phí giáo dục tư rẻ nhất, $132,809, có thể thấy sự chênh lệch giữa chi phí của các vùng.

Vì sao chi phí giáo dục lại cao như vậy?

Đối với trường công, học phí nằm vào khoảng $482/năm, và khoản tiền này chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng chi phí. Tuy nhiên phụ huynh phải trả tiền cho các thiết bị học tập và các lớp học ngoại khóa, và chính các chi phí này mới chiếm một khoản đáng kể.

Các khoản phí ngoài tiền học này có thể lên đến $4,000/năm dùng cho đồng phục mới, giày, sách, tiền đi lại và các hoạt động ngoại khóa ở trường. Ngoài ra hầu hết các trường công đều yêu cầu học sinh phải tự đem theo thiết bị học tập, chẳng như laptop, hay nhạc cụ.

Tương tư, trong hệ thống trường Catholic và trường tư, ngoài học phí phụ huynh còn phải trả thêm tiền đi lại, tiền đồng phục, tiền các buổi học ngoài trời, dã ngoại. Trong khi học phí chỉ khoảng $4,196/năm ở trường Catholic và khoảng $14,116/năm ở trường tư, và chính các chi phí phát sinh đã đẩy tổng chi phí lên cao ngất ngưởng.

Ông Jack Stevens, giám đốc công ty tư vấn tài chính giáo dục Edstart, nói học phí phát sinh ngày càng tăng. Và hiện tại ngôi trường tư có mức học phí đắt nhất là SCEGGS Darlinghurst, Sydney, hơn $38,200/năm đối với học sinh lớp 12, và mức phí này vẫn sẽ tiếp tục tăng.

Ông cũng đưa ra lời khuyên phụ huynh nên có kế hoạch tài chính về vấn đề giáo dục, đặc biệt là đối với gia đình đông con, tình hình tài chính sẽ đặc biệt trở nên áp lực nếu các con cùng lúc vào học trung học.

Theo Global Innovation Index 2018, nước Úc cũng là nơi học sinh dành nhiều thời gian cho việc học nhất. Trung bình một người Úc dành 22.9 năm cho việc học, tính từ lúc tiểu học cho đến khi hoàn thành đại học, tức là từ 6 tuổi đến khoảng 28 tuổi.

Nằm cuối danh sách là Niger, nơi học sinh bắt đầu đi học tiểu học lúc 7 tuổi và thời gian trung bình cho việc học là 5.3 năm.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.