RSS

Queensland: Cư dân trong một thị trấn sơ tán khẩn cấp do cháy rừng

09:00 29/11/2018

8.000 người được sơ tán khỏi một thị trấn ở Queensland do cháy rừng dữ dội.

Cư dân tại Gracemere, phía tây Rockhampton, ở Queensland đã nhận được lời cảnh báo “sơ tán hoặc bỏ mạng” do một cơn hoả hoạn lớn đã xảy ra.

The Queensland Fire and Emergency Services' Rural Fire Service has declared the Capricornia and Central Highlands and Coalfield regions a catastrophic fire danger, the highest level on the scale

Hơn 8000 cư dân đã bỏ chạy nhưng khoảng 50 người vẫn không chịu rời đi bất chấp những lời cầu xin tuyệt vọng từ các dịch vụ khẩn cấp.

Firefighters from South Australia are expected to arrive on Wednesday, with more from around Australia to arrive later this week.

“Người dân sẽ bị thiêu cháy nếu họ không sơ tán ngay lập tức”, phó ủy viên cảnh sát Queensland, Bob Gee nói.

Dịch vụ Cứu hoả Nông thôn của Dịch vụ Cứu hoả và Cứu nạn Queensland đã tuyên bố đây là vụ cháy có quy mô lớn nhất họ từng phải đối mặt.

Firefighters are seen at a fire command post in Deepwater, Queensland

Cư dân của Gracemere, những người đồng ý sơ tán, đã chuyển đến Rockhampton Showgrounds. Các dịch vụ khẩn cấp cũng bắt đầu di tản người cao tuổi từ các nhà dưỡng lão trong khu vực. Dịch vụ khẩn cấp Victoria đã cam kết hỗ trợ thêm 82 nhân viên đến khu vực để giúp chiến đấu với những ngọn lửa.

Rhonda Anderson evacuates herself and her horse to safety near Mount Larcom, Queensland

Xa hơn về phía nam của Rockhampton, hơn 1000 người cũng bị buộc phải rời khỏi vùng Deepwater.

 The Queensland inferno is seen from above as it ravages dangerously close to properties

Khi nhiều cư dân từ chối sơ tán, các quan chức đã cảnh báo con đường duy nhất dẫn vào thị trấn và cũng là con đường thoát thân duy nhất, sẽ bị phá hủy bởi ngọn lửa. Khi điều kiện xấu đi, đám cháy đã được so sánh với cơn hoả hoạn địa ngục xảy ra tại Malibu ở California.

Officers are said to be doing one final sweep of the area of Deepwater but after that, residents will be on their own

"Đây là điều chúng tôi không muốn phóng đại nhưng quy mô vụ cháy này tương đương với vụ cháy Waroona ở Tây Úc, đã xóa sạch hoàn toàn một thị trấn cách đây vài năm và cả những vụ cháy ở California gần đây”, Brian Smith, giám đốc khu vực cho khu vực trung tâm dịch vụ cứu hỏa nông thôn, cho biết.

As conditions worsen, the fires are already being compared to the devastating Malibu inferno in California, that destroyed hundreds of homes

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.