RSS

Queensland: Thầy giáo Úc nhận án phạt nặng khi q.uan h.ệ với học sinh

20:00 11/03/2019

Một thầy giáo giảng dạy cho học sinh bị khuyết tật đã phải nhận hình phạt nghiêm khắc khi "qua lại" với một học sinh của mình.

 

Thầy giáo này, không thể nêu tên vì lý do pháp lý, đã bắt đầu qua.n hệ với nữ sinh 18 tuổi sau khi em tốt nghiệp lớp 12. Khi đó thầy giáo này ở độ tuổi ngoài 30.

Vào năm 2012, nữ sinh nói trên đã tham gia vào chương trình đào tạo đặc biệt tại một trường trung học do em bị “rối loạn ngôn ngữ”. Trong thời gian học tập tại trường, nữ sinh này đã “phải lòng” thầy giáo của em, theo hồ sơ được Tòa án Hành chính và Dân sự bang Queensland công bố.

Photo: theage

Nữ sinh này sau đó đã có số điện thoại của thầy giáo thông qua điện thoại của cha mẹ em, và em đã nhắn tin cho thầy. Vào năm 2013, em đã được chuyển sang lớp khác cho giáo viên khác phụ trách và tốt nghiệp vào cuối năm 2014.

Vào tháng Giêng 2015, hai tháng sáu khi tốt nghiệp lớp 12, nữ sinh này đã liên lạc với thầy giáo cũ và cả hai bắt đầu qua.n hệ. Mối qua.n hệ này đã kéo dài đến hơn hai năm.

Mặc dù thầy giáo cho biết em nữ sinh đã chủ động liên hệ với thầy, và việc qua.n hệ của cả hai xảy ra sau khi nữ sinh đã tốt nghiệp và đủ 18 tuổi, song tòa án vẫn cho rằng hành động này là không đúng đắn vì em học sinh “là người k.huyết t.ật”.

Tòa án đã ra phán quyết đình chỉ thầy giáo này hành nghề trong vòng bốn năm để răn đe những giáo viên khác không được có hành động qua.n hệ với học sinh cũ.

Tòa án cũng quyết định giữ bí mật danh tính của thầy giáo để bảo vệ sức khỏe thần kinh của thầy và để bảo vệ lợi ích phúc lợi của em học sinh cũ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.