RSS

Samsung ra tòa vì quảng cáo lừa dối về tính năng chống nước của điện thoại Galaxy

06:00 05/07/2019

Công ty Điện tử Samsung ở Úc đang bị ACCC đưa ra Tòa án Liên bang với cáo buộc đánh lừa người tiêu dùng về khả năng chống nước của dòng điện thoại di động Galaxy.

Công ty Samsung quảng cáo dòng điện thoại Galaxy của họ có khả năng chống nước đến 30 phút ở độ sâu lên đến 1.5 mét.

Quảng cáo của công ty này còn khiến người tiêu dùng tin rằng điện thoại [Samsung Galaxy] của họ sẽ vẫn tiếp tục hoạt động ngay cả khi chúng tiếp túc với mọi loại nước – nhưng sự thật không phải như vậy, theo cáo buộc của Ủy hội Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) cáo buộc.

ACCC đặc biệt nhấn mạnh đến những quảng cáo của Samsung trong đó điện thoại của họ được sử dụng trong môi trường không phải nước ngọt, bao gồm nước biển và nước hồ bơi.

Tuy vậy, những dòng chữ rất nhỏ trên trang mạng của Samsung tiết lộ rằng điện thoại Galaxy S10 của họ (giá bán từ $1,199 trở lên) chỉ được thử nghiệm trong môi trường “nước ngọt”.

Các điều khoản của Samsung cũng tiết lộ rằng điện thoại của họ: “Không nên sử dụng ở bãi biển hay hồ bơi,” và “hư hại do nước và bụi sẽ không được bảo hành”.

ACCC dựa vào hơn 300 quảng cáo của Samsung đã công bố trên hàng loạt các phương tiện – TV, mạng xã hội, trực tuyến, bảng quảng cáo và tờ rơi – thể hiện khả năng chống nước của điện thoại, đặc biệt là trong môi trường nước mặn điển hình.

Điện thoại Samsung Galaxy trong những cáo buộc lần này của ACCC bao gồm các đời: S10e, S10, S10 Plus, S9, S9 Plus, S8, S8 Plus, S7, S7 Edge, Note 9, Note 8, Note 7, A8, A7, và A5, sản xuất từ năm 2016 đến 2019.

Samsung's advertisement

Samsung’s advertisement

Căn bản là cơ quan quản lý cho rằng Samsung không có nền tảng hợp lý khi đưa ra một số tuyên bố của họ.

Cụ thể là ACCC cáo buộc công ty Samsung đã không thực hiện những thử nghiệm (dù chỉ ‘vừa đủ’ các bài kiểm tra) xem khi gặp nước (kể cả nước ngọt và nước mặn) thì vòng đời của điện thoại bị ảnh hưởng ra sao.

Bên cạnh đó ACCC cũng cáo buộc Samsung đã đưa ra những quảng cáo gây hiểu sai và lừa đảo, vì dòng điện thoại Galaxy không phù hợp để sử dụng trong bất kỳ môi trường nước nào, và tuổi thọ của điện thoại sẽ bị ảnh hưởng theo hướng bất lợi nếu sử dụng trong nước.

“Chính Samsung cũng thừa nhận rằng khả năng chống nước là một tính năng quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng Úc khi họ chọn mua loại điện thoại di động nào,” Chủ tịch ACCC Rod Sims nói trong thông cáo sáng nay.

Ông Sims cũng cho biết những quảng cáo của công ty Samsung “từ chối [cung cấp] sự lựa chọn sáng suốt của người tiêu dùng và mang lại lợi thế cạnh tranh không công bằng cho Samsung”.

Samsung đã bán ra hơn bốn triệu điện thoại dòng Galaxy trên thị trường Úc.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.