RSS

Sân bay Sydney: Hoãn/hủy chuyến do gió mạnh tiếp diễn

07:00 10/09/2019

Kế hoạch di chuyển của hàng trăm du khách nội địa đã bị xáo trộn do gió mạnh không ngừng. 25 chuyến bay nội địa khởi hành từ Sân bay Sydney đã bị hủy, hàng chục chuyến khác bị hoãn.

Air Services Australia đã đóng cửa hai trong số ba đường băng tại sân bay vào lúc 8 giờ sáng 9/9 trong bối cảnh gió mạnh được cảnh báo ở nhiều khu vực của NSW.

Hàng trăm hành khách Úc đã bị kẹt lại sân bay cho chuyến bay bị hủy vì gió mạnh (Ảnh: AAP/7NEWS )

Ngay trước 12h trưa, một đường băng bị đóng đã được mở lại. Đến thời điểm hiện tại, tổng cộng đã có 25 chuyến bay nội địa bị hủy, hàng chục chuyến khác bị hoãn.

Nhiều khu vực của NSW được cảnh báo có gió dữ dội vào hôm nay, vận tốc trung bình từ 55 đến 65km/h, gió giật mạnh khoảng 90km/h có thể xảy ra ở rìa bờ biển quận Hunter và rìa ven biển các quận Sydney, Illawarra, South Coast và Mid North Coast.

Thứ Sáu tuần trước, một cây bạch đàn đã bị gió quật ngã, đổ đè lên 5 chiếc ô tô và làm bị thương 4 người trên đường cao tốc Hume, đoạn Warwick Farm, phía tây Nam Sydney.

Một chiếc xe hơi đỗ trước cửa KFC trong Công viên Wetherill gần đó cũng bị một cây khác đổ đè lên.

Cảnh báo thời tiết khắc nghiệt

Sydney và một phần lớn bờ biển NSW sẽ đón gió cường độ cao, điều kiện lướt sóng nguy hiểm có thể xảy ra.

Cục Khí tượng hôm thứ Hai đã đưa ra cảnh báo thời tiết khắc nghiệt cho các khu vực giữa Batemans Bay và Forster cũng như bờ biển Eden. Các điều kiện thời tiết dự kiến sẽ diến biến tệ nhất vào chiều và đêm thứ Hai.

Hệ thống áp thấp sâu trên Biển Tasman, tập trung ở Bight, đang định hướng những cơn gió tây nam dữ dội.

Ngay trước 12h trưa hôm nay, Cảng Sydney đã ghi nhận những cơn gió mạnh đạt vận tốc 63km/h, trong khi Bega ở South Coast xuất hiện những cơn gió mạnh vật tốc 76km/h.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.