RSS

Úc: Bom giả lọt cửa an ninh sân bay, vấn đề chống khủng bố không được thắt chặt?

07:00 02/08/2019

Những thiếu sót nghiêm trọng trong vấn đề an ninh ở sân bay Townsville đã được ‘hé lộ’ khi những quả bom giả đã dễ dàng lọt qua màn hình kiểm soát tại sân bay này.

Vào tháng 4 năm nay, các thanh tra hàng không cùng với Bộ nội vụ đã tiến hành những đợt kiểm tra an ninh gọi là Red Teaming Test (tấn công giả lập). Có hai thiết bị nổ tự tạo giả đã lọt qua cửa an ninh mà không hề bị nhân viên phát hiện. Vào tháng trước, một thiết bị tương tự cũng dễ dàng qua cửa an ninh mà không ai nhận ra.

Fake improvised explosive devices slip through regional airport security
Liệu an ninh chống khủng bố đã đủ mạnh?

Chuyên gia khủng bố Neil Fergus cho biết những ‘lỗ hổng an ninh” này là một mối lo ngại lớn.

Đây là một sân bay quan trong trong khu vực; bất cứ thiếu sót nào để cho một thiết bị nổ tự tạo (IED) có thể lọt qua chốt an ninh đều khiến chúng tôi lo ngại.

An ninh tại sân bay Townsville được kiểm soát bởi ISS Úc – nơi tự hào xưng danh là dịch vụ an ninh sân bay hàng đầu thế giới. Trong một phát biểu, họ nói rằng họ thấu hiểu “trách nhiệm cực kỳ quan trọng trong việc đảm bảo an ninh sân bay, và sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan chức năng để đáp ứng mức độ an toàn cao nhất.

Kevin Gill – người đứng đầu sân bay Townsville cũng xác nhận rằng một “thanh tra độc lập” đã được đưa vào hệ thống ISS sau những “sai sót” trong đợt kiểm tra vừa qua.

Fake improvised explosive devices slip through regional airport security

Tiến sĩ John Coyne, một chuyên gia bảo mật của Viện chính sách & chiến lược Úc thì xem việc phát hiện sai sót trong vấn đề an ninh của sân bay Townsville là điều gì đó không quá tiêu cực.

Khi bọn tội phạm hay khủng bố đe dọa tấn công chúng ta, chúng luôn tìm ra cách tối tân nhất. Chúng luôn tìm ra những cách mới để xâm nhập hệ thống an ninh của chúng ta, vậy nên những đợt kiểm tra này cần phải được thực hiện.

Fake improvised explosive devices slip through regional airport security

Một phát ngôn viên của Lực lượng Biên phòng Úc cho biết Bộ nội vụ sẽ không bình luận xa hơn về kết quả đợt kiểm tra an ninh sân bay, nhưng nói rằng họ đã liên hệ với các sân bay để điều tra xem có cần đạo tạo bổ sung hoặc yêu cầu thêm những biện pháp an ninh khác hay không.

Chính phủ Liên bang trước đó đã tuyên bố sẽ chi 50 triệu đô la để nâng cấp an ninh tại các sân bay khu vực.

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.