RSS

Sân bay Sydney hỗn loạn vì Jetstar đồng loạt hủy chuyến

06:00 07/07/2018

Hàng trăm người Sydney đang cố đi nghỉ đã bị bỏ lại sân bay sau khi Jetstar buộc phải hủy các chuyến bay.

Sáng nay, sân bay Sydney đầy ắp hành khách giận dữ sau khi Jetstar buộc phải hủy ít nhất 5 chuyến bay vì những vấn đề khác nhau liên quan đến phi hành đoàn và các vấn đề kỹ thuật.

Những hàng người kéo dài ở sân bay của thành phố vào sáng nay khi chờ đợi để tìm hiểu nguyên nhân tại sao chuyến bay của họ bị hủy và khi nào thì họ có thể bắt đầu chuyến đi nghỉ của mình.

Một phát ngôn viên của Jetstar đã xác nhận với news.com.au rằng có ít nhất 5 chuyến bay đã bị hủy hoặc bị hoãn do những vấn đề không liên quan.

Chuyến bay JQ 143, từ Sydney đến Gold Coast đã bị hủy ngày hôm nay khi máy bay không thể có mặt tại Sydney lúc 10h tối qua.

Chuyến bay JQ 503, từ Sydney đến Melbourne, đã bị hủy ngày hôm nay do 2 thành viên phi hành đoàn bị ốm.

Điều này cũng có nghĩa là chuyến JQ 510, bay từ Melbourne tới trong tối nay, cũng bị hủy vì phi công nói trên bị ốm.

Chuyến bay JQ 507, bay từ Sydney tới Melbourne, và JQ 408, đi từ Sydney đến Cold Coast, đã bị hủy ngày hôm nay do không đáp ứng được lệnh giới nghiêm tối qua.

Phát ngôn viên nói "các đội đang làm việc để mỗi hành khách đều có thể đi trong chuyến bay tiếp theo".

"Chúng tôi vận hành 400 chuyến bay mỗi ngày vậy nên những điều này là không may nhưng 5 chuyến trong số 400 không phải là vấn đề lớn".

Hỗn loạn tại sân bay Sydney khi nhân viên Jetstar bị ốm. Ảnh: Tư liệu

"Hiện tại không  có vấn đề lớn cho hoạt động ngày hôm nay của chúng tôi. Một vài vấn đề nhỏ không liên quan có nghĩa là chúng tôi phải hủy 5 chuyến rời khỏi Sydney trong ngày hôm nay", phát ngôn viên của Jetstar nói.

"Đó là một sự kết hợp giữa thời tiết xấu tại các cảng hàng không khác, một số phi công bị ốm và một trong những chiếc máy bay gặp vấn đề kỹ thuật".

"Chúng tôi sẽ đưa hành khách lên những chuyến bay có sẵn tiếp theo".

5 làn hủy bỏ diễn ra trong 1 ngày sau khi hàng chục chuyến bay không thể cất cánh vào hôm thứ năm do sương mù dày đặc phủ kín thành phố.

Đối mặt với 2 ngày hủy và hoãn chuyến, hãng hàng không  giá rẻ hiện đang nhận nhiều chỉ trích trên mạng xã hội.

"Cảm ơn vì đã hoãn chuyến bay 12 tiếng vào cái ngày trước lễ cưới của anh tôi. Làm thế nào mà một chuyến bay nội địa từ Darwin đến Melbourne lại có thể bị hoãn lâu đến vậy?, một hành khách viết.

Một hành khách bất mãn khác cũng rất tức giận trước sự im lặng của công ty.

"Không có cảnh báo trước, không có lời giải thích nào được đưa ra. Đến sân bay chỉ để nhận được thông báo những chuyến bay tiếp theo trong 11 giờ. A+ từ Jetstar như thường lệ", anh này viết.

Một người đàn ông, đáng lẽ bay tới Melbourne lúc 8h25 sáng, đã nói với 9News rằng chuyến bay của mình bị đẩy xuống 5h chiều nay, chậm hơn 8 tiếng so với thời gian đáng lẽ rời đi.

"Không có một dòng tin nhắn, chỉ có một thông điệp ở trên bảng khi chúng tôi đến đây. Họ vẫn chưa nói với chúng tôi tại sao", vị khách này nói.

Virgin và Tiger cũng đang đối mặt với số lượng khách khổng lồ sau khi hàng chục hành khách của Jetstar thử đặt một chuyến bay khác.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.