RSS

Sau chiến thắng của Thủ tướng Scott Morrison, lượng truy cập web nhập cư New Zealand tăng 12 lần

13:00 22/05/2019

Sau bầu cử Úc và chiến thắng của Thủ tướng Scott Morrison, lượng truy cập web nhập cư New Zealand tăng 12 lần.

TRước đó vào tối ngày 18/5, Liên minh đảng Tự do - Bảo thủ của ông Morrison đã đánh bại đảng Lao động đối lập để giành quyền kiểm soát nghị viện trong nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp.

Viễn cảnh ba năm dưới quyền thủ tướng đến từ đảng Bảo thủ Morrison khiến nhiều người suy tính việc di cư đến New Zealand.

AFP thông tin, Cục Nhập cư New Zealand (INZ) tuyên bố số lượng truy cập từ Úc vào website cho những người nhập cư tiềm năng của họ đã tăng gấp 12 lần, lên đến 8.522 lượt ngay sau cuộc bầu cử, so với con số ban đầu là 715 vào ngày chủ nhật trước đó.

Ngoài ra, cũng trong thời gian này, số người điền vào đơn đăng ký nguyện vọng nhập cư đã tăng vọt từ 20 lên 512.

Theo quản lý INZ Greg Forsythe, mọi người phải lưu ý đây chỉ là đơn đăng kí nguyện vọng nhập cư đến New Zealand chứ không nhất thiết là con số người chuyển đến trên thực tế.

Thông tin cho hay, người Úc muốn sống và làm việc tại New Zealand không cần thị thực và điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc đo lường mức độ nghiêm túc của những nguyện vọng này.

Được biết, năm 2016, website của INZ cũng đã ghi nhận trường hợp tăng đột biến như vậy sau cuộc trưng cầu dân ý Brexit và sự kiện Tổng thống Donald Trump đắc cử.

Bộ trưởng Nhập cư New Zealand Iain Lees-Galloway nói, ông không ngạc nhiên với lần tăng nguyện vọng nhập cư từ Úc này.

Vào hồi đầu tháng, theo một cuộc thăm dò, chính khách được người Úc tín nhiệm nhất không phải là một đại diện nước họ mà là Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.