RSS

Sinh viên đại học kiếm được gần 90,000 đô một năm nhờ buôn sản phẩm Úc về Trung Quốc

10:00 12/03/2018

Một sinh viên đại học đang kiếm được gần 90,000 đô một năm bằng cách chuyển sữa bột trẻ em về Trung Quốc.

Cô Molder Sayrao, một người Trung Quốc chuyển tới Úc để học tại Đại học Macquarie vào năm 2014, đã bắt đầu gửi sản phẩm này về nhà sau khi gia đình và bạn bè có yêu cầu.

Tuy nhiên, công việc này của cô Sayrao đã nhanh chóng được mở rộng thành một hình thức kinh doanh do được truyền miệng và lan truyền rộng rãi. Giờ đây cô còn chuyển các loại vitamin, kem dưỡng da và sữa bột trẻ em, theo tờ The Daily Telegraph.

Người phụ nữ 31 tuổi này hiện có hơn 1,500 khách hàng thường xuyên và gửi gần 1,000 bưu kiện về Trung Quốc mỗi tuần. Cô kiếm được khoản lợi nhuận 1,700 đô một tuần, tương đương với gần 90,000 đô một năm.

“Tôi cũng có một công việc toàn thời gian”, cô nói.

“Tôi đã từng làm việc trong lĩnh vực bán lẻ sản phẩm chăm sóc da tại Myer, và cả cho thương hiệu cao cấp Givenchy. Daigou (người mua sắm cá nhân) giống như một công việc khác tôi có thể hoàn thành vào cuối tuần, nếu tôi có một ngày nghỉ thì tôi sẽ đi đến cửa hàng.”

Cô Sayrao chỉ là một trong số khoảng 80,000 daigou hiện đang mua và chuyển sản phẩm từ Úc về Trung Quốc.

Tuy nhiên, thực tiễn gây tranh cãi về việc vận chuyển sữa bột trẻ em ra nước ngoài đã khiến người tiêu dùng Úc tức giận.

Các kệ hàng ở siêu thị chứa sữa bột trẻ em thường bị vét sạch ngay khi mở cửa vào buổi sáng, và các khách hàng đã vội vã chạy vào cửa hàng để giành giật từng hộp sữa.

Nó đã gây ra những cảnh tượng điên rồ, và khiến nhiều bà mẹ tại Úc phải săn tìm sữa bột ở các cửa hàng khác nhau.

Một số siêu thị, tiệm thuốc và cửa hàng dược phẩm đã phải đưa ra các biện pháp để ngăn ngừa việc trộm cắp và vơ vét số lượng lớn sữa bột trẻ em.

Thông thường, sữa bột trẻ em được bán với giá từ 20 đến 23 đô một hộp tại Úc. Tại Trung Quốc, nó có thể mang lại “siêu lợi nhuận” với giá từ 70 đến 90 đô.

Theo baouc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.