RSS

Úc: Các sản phẩm thịt ở siêu thị bị người ăn chay dán nhãn tuyên truyền cực đoan

21:51 18/01/2018

Những nhà hoạt động ăn chay đã bí mật tấn công những người thích ăn thịt bằng cách dán nhãn tuyên truyền lên các sản phẩm làm từ thịt.

Những nhà hoạt động ăn chay đã bí mật tấn công những người thích ăn thịt bằng cách dán nhãn tuyên truyền lên các sản phẩm làm từ thịt. Hoạt động này đã len lỏi vào các quầy hàng của siêu thị, khi các nhà hoạt động ăn chay cố gắng khiến người tiêu dùng cảm thấy tội lỗi khi mua sản phẩm thịt.

Một số bài đăng trên mạng đã cho thấy những bức ảnh cực đoan giống dạng chiến dịch chống hút thuốc, với tiêu đề ‘tiêu thụ thịt gây đái tháo đường’ được dán lên nhiều sàn phẩm thịt bít tết và xúc xích. Những nhãn dán này đã được nhiều người mua sắm giấu tên phát hiện.

Daily Telegraph đã phát hiện ra rằng những người đứng đằng sau chiến dịch này trực thuộc một nhóm ăn chay và quyền động vật có tên Anonymous for the Voiceless.

Các sản phẩm thịt được bán trong chuỗi siêu thị Coles và Woolworth là mục tiêu chính của chiến dịch – khi cả 2 siêu thị đều đã gọi tới cảnh sát để báo cáo hành vi xấu xa này.

Một trong số những người đàn ông chịu trách nhiệm thiết kế những nhãn dán này, Kaj McBeth phủ nhận việc ông đã đưa chúng vào các siêu thị. Tuy nhiên ông cho rằng mình cũng không làm gì sai.

“Theo cách nhìn nhận của tôi, tôi không làm gì bất hợp pháp. Mọi người muốn dán chúng ở đâu là quyền của họ, tôi rất vui lòng tạo điều kiện cho lựa chọn đó,” ông McBeth cho biết.

Một người đàn ông khác làm nên những sticker này cho biết: “Tôi chỉ làm chúng, thiết kế và in chúng. Tôi không dán chúng lên các sản phẩm thịt."

Hiệp hội Nông dân NSW cho rằng chiến lược này đem đến những thông tin sai lệch. “Nông dân ở NSW tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn về phúc lợi cho động vật, và kết hợp thịt vào chế độ ăn uống lành mạnh cũng là một phần của Hướng dẫn Ăn kiêng Úc,” một phát ngôn viên cho biết.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.