RSS

Sinh viên Úc biểu tình phản đối chương trình học quá nặng nề

19:00 07/06/2019

Hơn 1000 sinh viên trường Đại học New South Wales (UNSW) đang biểu tình chống lại chương trình giảng dạy 3 kỳ học một năm mới được áp dụng tại ngôi trường này.

Sinh viên đại học New South Wales phản đối chính sách mới của nhà trường

UNSW đã trở thành ngôi trường đầu tiên trong Nhóm 8 Đại học Úc (Group of Eight) áp dụng thời gian biểu 3 kỳ học, kéo dài năm học thêm 6 tuần và cho phép sinh viên học 3 môn trong vòng 10 tuần thay vì 4 môn trong 13 tuần như trước kia.

Đối với những em sinh viên đang theo học tại trường, chương trình giảng dạy này đã khiến cho việc học trở nên nặng nề, áp lực và không đồng đều với các đại học khác. Hơn 1000 sinh viên cho biết các em sẽ tham gia một cuộc biểu tình trong tháng 6 này để phản đối chính sách này của trường. Có ý kiến phê bình cho rằng UNSW muốn tiết kiệm chi phí bằng cách dồn thời gian học tập của sinh viên ngắn lại và giảng dạy tích cực quanh năm.

Về phía ban giám hiệu nhà trường, tuy nhận biết được những vấn đề phát sinh từ thời gian biểu mới này, nhà trường vẫn cho rằng điều này có lợi cho sinh viên, giúp các em linh động thời gian hơn, tốt nghiệp sớm và các cơ sở vật chất của trường sẽ được sử dụng quanh năm.

Sinh viên Hersha Kodkol cho biết: “Chính sách này của trường là thúc giục sinh viên vào và ra trường nhanh hơn và nó không phải là điều tốt. Kỳ học mới ngắn hơn học kỳ bình thường rất nhiều, nhưng vẫn phải giảng dạy lượng kiến thức bằng nhau. Điều này đã gây ra rất nhiều áp lực.”

“Kì nghỉ ngắn kéo dài 2 tuần giữa các kỳ đã gây ra rất nhiều rắc rối. Nó quá ngắn để có thể giúp chúng em nghỉ ngơi sau khi phải theo kịp tiến độ đẩy nhanh này.” Kỳ học cũ cũng đồng đều hơn với thời gian làm việc của các kỳ thực tập và các công việc có liên quan đến giáo dục chẳng hạn như gia sư hoặc trông trẻ, Kodkol cho hay.

Hội sinh viên toàn quốc (The National Tertiary Education Union) cũng phản đối lại sự thay đổi này, với ý kiến từ chủ tịch tại nhánh UNSW, tiến sĩ Sarah Gregson, cho rằng ngôi trường đang phải đối mặt với một câu hỏi hóc búa.

“Nếu như giảm tải lượng kiến thức giảng dạy để xoa dịu áp lực cho sinh viên, thì có khả năng điều đó đồng nghĩa với chất lượng đầu ra của trường sẽ kém đi.” bà nói.

Tiến sĩ Gregson còn chỉ ra vấn đề từ việc chính phủ cắt giảm ngân sách giáo dục: “Nếu như các nhân viên và sinh viên đại học nhận được sự đầu tư đúng đắn từ chính phủ thì đã không nảy sinh những vấn đề tài chính này.”

Phó hiệu trưởng UNSW, giáo sư Merlin Crossley lại cho rằng hệ thống mới sẽ giúp tăng tính linh động thời gian cho các em sinh viên và cũng giúp giảm số lượng giờ giảng vào sáng sớm và tối muộn. Tuy nhiên ông cũng thừa nhận những vấn đề mới phát sinh. Đề cập đến vấn đề stu-vac (thời gian ôn tập trước khi thi) bị rút ngắn, ông cho biết: “Cường độ học tập căng thẳng hơn cũng đồng nghĩa sinh viên cần nhiều thời gian ôn tập kĩ lưỡng hơn trước khi thi, đây là một thử thách mới.”

Đây cũng không phải lần đầu tiên những mâu thuẫn tương tự phát sinh. Trường Đại học Công nghệ (University of Technology) cũng từng đối mặt với những thử thách tương tự khi áp dụng thời gian biểu 3 kỳ học từ năm 2016. Trong năm đầu cải cách, tỉ lệ đánh giá hài lòng từ phía sinh viên đã giảm đến mức thấp nhất toàn quốc, nhưng đã dần được cải thiện trong cùng kỳ những năm kế tiếp.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.