RSS

Số ca mắc Covid-19 tại Australia tăng chóng mặt

17:00 31/07/2020

Hôm nay (31/7), số ca mắc Covid-19 mới tăng chóng mặt tại Australia khi kỷ lục mới được ghi nhận tại bang Victoria.

Số ca mắc Covid-19 tại Australia tăng chóng mặt

Một trong những nguyên nhân khiến cho việc kiểm soát dịch Covid-19 lần này trở nên khó khăn là vì người dân không tuân thủ các quy định về phong tỏa và giãn cách xã hội.

Chính quyền bang Victoria của Australia thông báo, trong 24 giờ qua, bang này xuất hiện 723 ca bệnh mới và thêm 13 người tử vong vì Covid-19. Đây là số ca bệnh cao kỷ lục không chỉ tại bang Victoria mà cả đất nước Australia. Đáng chú ý là số ca Covid-19 mới vẫn leo thang nhanh cho dù chính quyền bang áp đặt lệnh phong tỏa đối với thành phố Melbourne và Mitchell Shire từ 3 tuần trước đó.

Thực tế này cho thấy, người dân không tuân thủ việc phong tỏa và các quy định về giãn cách xã hội khiến cho dịch bệnh vẫn tiếp tục lây lan nhanh. Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews cho biết, một số người tiếp xúc với những người bị Covid-19 vẫn không tự cách ly khiến cho dịch bệnh lây lan khó kiểm soát.

Chính quyền bang Victoria đã mở rộng khu vực phong tỏa, thêm 6 cộng đồng dân cư, đồng thời quyết định từ đầu tuần tới, người dân trên toàn bộ bang Victoria sẽ phải sử dụng khẩu trang khi ra ngoài đường.

Trong khi đó, chính quyền liên bang đã cử quân đội và cả nhóm ứng phó y tế khẩn cấp tới trợ giúp bang Victoria đồng thời thành lập Trung tâm ứng phó các nhà dưỡng lão bang Victoria để quy tụ các chuyên gia của bang và của liên bang nhằm tìm giải pháp ngăn chặn sự lây lan Covid-19 trong các nhà dưỡng lão ở bang này.

Tại bang New South Wales, tuy số ca Covid-19 mới vẫn chỉ dưới 20 ca/ngày nhưng chỉ trong 2 tuần vừa qua, bang này đã có thêm 150 người mắc bệnh. Đây cũng là một con số đáng báo động. Trong khi đó, bang Queensland ghi nhận thêm 3 ca Covid-19 trong 24 giờ qua. Hai trường hợp trong số này là những người đều từ Melbourne trở về nhưng lại không khai báo trung thực với chính quyền và vẫn đi làm cũng như gặp gỡ mọi người.

Đặc biệt, một trường hợp không hợp tác với chính quyền trong việc khai báo các địa điểm đã từng đến buộc bang Queenland phải đề nghị người dân ở tất cả các khu vực phải theo dõi chặt tình trạng sức khỏe và nâng cao ý thức bảo vệ bản thân trước dịch bệnh. Như vậy chỉ tính riêng trong 24 giờ qua, Australia có thêm 744 ca Covid-19 và 13 người tử vong./.

Theo: VOV

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/so-ca-mac-covid19-tai-australia-tang-chong-mat-1076399.vov

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.