RSS

Số lượng người nhập cư Úc giảm kỷ lục trong 10 năm qua

16:00 13/07/2018

Sau nhiều biện pháp siết chặt nhập cư của chính phủ liên bang, tổng số thường trú nhân đến Úc đã giảm hơn 10%, là mức thấp kỷ lục trong một thập niên qua.

Những số liệu mới nhất về di trú cho thấy di dân đến Úc đã giảm hơn 10%, mức thấp nhất kể từ năm 2007.

Trong năm tài chính vừa qua, dù đặt ra con số di dân được phép vào Úc tối đa là 190.000 người, nhưng con số thực tế chỉ có 163.000 người.

Kết quả hình ảnh cho Số lượng người nhập cư Úc giảm kỷ lục trong 10 năm qua

Trước đó vào tháng Hai, cựu Thủ tướng Tony Abbott là người đã lên tiếng kêu gọi cắt giảm mức di dân tối đa hàng năm xuống còn 110.000 người nhằm giảm mức sinh hoạt phí và giảm tỷ lệ tội phạm.

Nhưng sự phản đối từ phía liên minh nghiệp đoàn thương mại và Tổ chức Kỹ nghệ Úc, đã khiến chính phủ phải giữ nguyên số lượng nhập cư là 190.000 người.

Sự sụt giảm lượng di dân là điều đã được tiên đoán trước, sau khi có những siết chặt trong quy trình xét duyệt sử dụng kỹ thuật dữ liệu mới.

Số liệu mới của tài khóa 2017 – 18 cho thấy, số lượng di dân đến Úc theo diện tay nghề đã giảm 12.468 người xuống còn 111.099 người.

Nhưng phần sụt giảm lớn nhất là di dân đi theo diện gia đình, cụ thể là visa bảo lãnh vợ chồng, đã giảm 15%.

“Những số liệu trên cho thấy chúng ta đã tăng cường chương trình visa thường trú Úc bằng cách chấm dứt chương trình cho nhập cư ồ ạt của Lao động và thay thế bằng chương trình mới với mục tiêu hội nhập và ưu tiên cho chất lượng di dân,” ông Peter Dutton trả lời báo The Australian.

Tuy nhiên những số liệu này không thể nói hết toàn bộ bức tranh di trú của Úc

Di trú Úc phải sử dụng đến thống kê nhập cư ngoại quốc ròng của Úc, hay còn gọi là NOM, theo dõi được dòng người vào và ra khỏi đất nước.

NOM bao gồm những người vào nước Úc theo dạng visa tạm trú, trong đó có visa làm việc tạm thời, visa sinh viên và visa du lịch, và cũng bao gồm những người Úc rời đất nước và quay lại sau khi ở nước ngoài một thời gian.

Hồi đầu năm, Bộ Nội vụ đã ước tính có 511.900 người đã tới Úc hồi cuối năm tài chính.

Và con số này trừ cho 286.200 rời đi, thì tổng số người đến Úc là 225.700 người.

Theo: SBS

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Các ɓác sĩ ʋề sảп ƙɦoɑ ƙɦᴜyếп cáo ɾằпɢ, ɱẹ ɓầᴜ пêп cɦú ý ᵭếп пɦữпɢ cử ᵭộпɢ ɓấł łɦườпɢ củɑ łɦɑi пɦi ʋì пó có łɦể cɦíпɦ là “łiếпɢ ƙêᴜ cứᴜ” ɱà coп ɢửi ᵭi. Nếᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ łɦời ρɦáł ɦiệп, ɾấł có łɦể sẽ có пɦữпɢ ɦậᴜ qᴜả ƙɦôп lườпɢ xảy ɾɑ.