RSS

Người nhập cư từ châu Á đến Úc dễ bị dị ứng và hen suyễn - bí ẩn vẫn chưa có lời giải

22:00 02/07/2018

Hiện đang có bằng chứng cho rằng những người nhập cư chuyển đến Úc từ một số nước không thuộc phương Tây đã bị phát triển bệnh dị ứng và hen suyễn, và họ đã không gặp phải bệnh này trước khi đến Úc.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu về vấn đề này không thể xác định được chính xác lý do, nhưng theo Fairfax cho biết thì các nhà nghiên cứu tin rằng một số yếu tố có thể góp phần vào việc này, bao gồm cả tiếp xúc với các chất kích thích mới hoặc thậm chí là thay đổi chế độ ăn uống.

Tuần trước, một nghiên cứu đã được trình bày tại cuộc điều tra liên quan tới bão hen suyễn tại Melbourne năm 2016, và sự kiện này đã khiến cho 10 người tử vong và khoảng 1,400 người phải nhập viện.

Báo cáo cho thấy hơn một nửa số người phải tiếp nhận sự chăm sóc đặc biệt trong thời gian diễn ra sự kiện này là những người không được sinh ra tại Úc.

Fairfax cũng cho biết rằng trong số những người phải nhập viện cấp cứu, thì có gần 40% có nguồn gốc Ấn Độ hoặc châu Á.

Một trong những tác giả của nghiên cứu, Giáo sư Francis Thien cho biết: “Với những người gốc châu Á đến Úc, có một mô hình rất điển hình là trong 5 năm đầu tiên thì không có vấn đề gì cả, còn trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 năm họ bắt đầu bị viêm mũi dị ứng, và sau đó bị thở khò khè và hen suyễn.”

Sau khi cơn bão xảy ra tại Melbourne vào ngày 21 tháng 11 năm 2016, có khoảng 1,400 người đã được điều trị tại bệnh viện và 10 người, ở độ tuổi từ 18 đến 57, đã tử vong vì cơn hen suyễn cấp tính.

Trong số đó có 7 người là đàn ông và 3 người là phụ nữ, và có 6 người trong số họ sinh ra ở Ấn Độ hoặc các vùng khác của châu Á.

AAP đưa tin vào đầu tuần này rằng vào cuối buổi chiều mùa xuân với lượng phấn hoa cao, gió mạnh, nhiệt độ nóng, độ ẩm không khí và một frông lạnh đã kết hợp gây ra dịch hen suyễn nặng trên toàn thành phố.

Giáo sư Jo Douglass, một chuyên gia về dị ứng và hô hấp từ Bệnh viện Hoàng gia Melbourne, cho biết nhiều nạn nhân bị tử vong đã ở ngoài trời.

Bà cũng cho biết các nạn nhân chủ yếu ở phía tây và phía bắc Melbourne, và lưu ý các xu hướng sắc tộc và nhân khẩu học.

Giáo sư Douglass cho biết bão hen suyễn đã ảnh hưởng một cách không cân xứng đến những người gốc châu Á, và thường như vậy đối với những sự kiện này.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.