RSS

Số lượng sinh viên quốc tế ở lại Úc làm việc sau khi tốt nghiệp đạt mức kỷ lục

22:00 04/08/2018

Trong tháng 3 vừa qua, số sinh viên quốc tế ở Úc theo diện thị thực 485 đạt mức 50,000 người - tăng hơn 16,000 người chỉ trong 12 tháng.

Số sinh viên quốc tế ở lại Úc đến 4 năm theo diện thị thực tạm trú cho sinh viên tốt nghiệp đang nhiều hơn bao giờ hết. Vấn đề này đã khiến đảng Lao động lo ngại, nhưng Phó hiệu trưởng Đại học Quốc gia Úc (ANU) lập luận rằng những sinh viên quốc tế này không chiếm việc làm của những người lao động khác.

Hỗ trợ phúc lợi cho sinh viên quốc tế tại Victoria

Trong tháng 3 vừa qua, số sinh viên quốc tế ở Úc theo diện thị thực 485 đạt mức 50,000 người - tăng hơn 16,000 người chỉ trong 12 tháng.

Người phát ngôn phụ trách vấn đề di dân của đảng Lao động, ông Shorne Neumann, nói rằng mặc dù sinh viên quốc tế là những người đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Úc, song sự gia tăng quá nhanh số người nhập cư theo diện thị thực này có thể là một vấn đề đáng lo ngại. Năm ngoái đã có 350,000 sinh viên quốc tế đăng ký nhập học tại các trường đại học ở Úc, tăng 100,000 sinh viên so với 3 năm trước đó.

Sự chênh lệch thời gian giữa số sinh viên nhập học và số sinh viên tốt nghiệp, và việc cấp thị thực 485 đồng nghĩa với việc số sinh viên quốc tế làm việc tại Úc sau khi tốt nghiệp sẽ gia tăng hơn nữa trong những năm tới.

Sinh viên quốc tế được phép làm việc 20 giờ mỗi tuần trong học kỳ theo thị thực của họ, nhưng không có giới hạn thời gian hoặc nghề nghiệp đối với thị thực dành cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp.

Thị thực 485 cho phép sinh viên quốc tế ở lại Úc làm việc trong hai năm sau khi tốt nghiệp hoặc đến bốn năm đối với một số bằng cấp cao hơn và chỉ dành cho những người có khóa học kéo dài ít nhất hai năm. Thị thực này có thể hỗ trợ một số người có ý định thường trú tại Úc, nhưng phần lớn sinh viên quốc tế đều trở về nước của họ.

Kết quả hình ảnh cho Số lượng sinh viên quốc tế ở lại Úc làm việc sau khi tốt nghiệp đạt mức kỷ lục

Phó hiệu trưởng ANU, Giáo sư Brian Schmidt, nói với tờ ABC tuần này rằng, thị thực 485 cung cấp “sự linh hoạt” và “ưu đãi tài chính” cho sinh viên. “Nhưng nó cũng có nghĩa những sinh viên tốt nghiệp mà chúng tôi có ở đây, những người được đào tạo rất tốt, có cơ hội đóng góp cho nền kinh tế của Úc,” ông nói.

“Họ không lấy đi công việc của những người lao động khác, họ thực sự là những người có giá trị rất cao và khó thu hút.” Một báo cáo năm 2015 của Ủy ban Năng suất cho thấy “người nhập cư đã thúc đẩy nguồn cung lực lượng lao động trẻ tuổi” và “việc tiếp tục theo dõi tác động của người nhập cư đối với thanh thiếu niên và thị trường lao động vẫn được đảm bảo.”

Kể từ khi báo cáo này được công bố, số người có thị thực tạm trú sau khi tốt nghiệp đại học tại Úc đã tăng hơn gấp đôi. Theo Khảo sát sự hài lòng của sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp được thực hiện vào năm 2016, cơ hội làm việc tại Úc sau khi tốt nghiệp quan trọng đối với sinh viên hơn cơ hội làm việc bán thời gian trong quá trình học.

Theo: nuocuc24h

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Các ɓác sĩ ʋề sảп ƙɦoɑ ƙɦᴜyếп cáo ɾằпɢ, ɱẹ ɓầᴜ пêп cɦú ý ᵭếп пɦữпɢ cử ᵭộпɢ ɓấł łɦườпɢ củɑ łɦɑi пɦi ʋì пó có łɦể cɦíпɦ là “łiếпɢ ƙêᴜ cứᴜ” ɱà coп ɢửi ᵭi. Nếᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ łɦời ρɦáł ɦiệп, ɾấł có łɦể sẽ có пɦữпɢ ɦậᴜ qᴜả ƙɦôп lườпɢ xảy ɾɑ.