RSS

Số người bị chấn thương do mang túi tái sử dụng quá nặng ra tăng

14:00 23/07/2018

Người mua sắm được khuyến cáo không nên nhét quá nhiều đồ vào túi tái sử dụng, sau khi có báo cáo về sự gia tăng chấn thương do mang vác nặng.

Bác sĩ vật lý trị liệu Stephen Bourke đã chứng kiến ​​nhiều bệnh nhân bị đau vai trong hai tuần qua và thủ phạm là trọng lượng của túi mua sắm của họ.

​​nhiều bệnh nhân bị đau vai trong hai tuần qua và thủ phạm là trọng lượng của túi mua sắm của họ.

Túi nhựa dùng một lần đã bị cấm từ đầu tháng này tại Queensland. Mọi người bắt đầu chuyển sang dùng những loại túi có thể tái sử dụng lớn hơn, bền hơn, khiến họ có xu hướng nhét quá nhiều đồ trong một túi.

"Tuần này tôi đã chứng kiến một bệnh nhân nữ 65 tuổi bị rách gân ống xoay (một nhóm các cơ bắp và gân bao quanh khớp vai) ở vai và một phụ nữ khác 39 tuổi bị chấn thương vai và tổn thương vùng cổ ", ông Bourke nói với ABC Radio Brisbane. Một bệnh nhân nói với tôi rằng họ phải bảo nhân viên cửa hàng không chất quá nhiều đồ vào túi để giảm trọng lượng xuống."

Những loại túi có thể tái sử dụng lớn hơn, bền hơn, khiến người mua sắm có xu hướng nhét quá nhiều đồ trong một túi.

Ông Bourke cho biết nhiều người đã không mua thêm túi để phân đều sức nặng.

"Một chiếc túi quá tải có thể nặng 8 kg và trọng lượng đó có thể khá nặng, đặc biệt là đối với những người trên 65 tuổi. Các túi nilon cũ nhỏ hơn và bây giờ họ đã tăng gấp đôi kích thước túi và bền hơn, vì vậy chúng có thể dễ dàng bị quá tải."

Ông Bourke phần đa mọi người bị chấn thương ống xoay. Các chấn thương có thể gây ra một cơn đau âm ỉ ở vai mà có thể trở nên tồi tệ hơn khi bạn nằm nghiêng khi ngủ.

"Chấn thương dễ xảy ra khi nâng túi nặng lên xe. Nếu không quá nghiêm trọng, một người có thể nhờ đến vật lý trị liệu, nhưng nếu đó là một vết rách lớn, có thể sẽ cần tới phẫu thuật.

Việc phẫu thuật đối với bệnh nhân trên 65 tuổi khó khăn hơn khiến nhiều bác sĩ phẫu e ngại, vì vậy bệnh nhân có nguy cơ phải chịu đựng chấn thương trong suốt phần đời còn lại.”

Ông Bourke huyên mọi người nên mua thêm túi và phân chia trong lượng các túi đều nhau, tránh mang quá nặng cùng một lúc.

Ông Bourke cho biết việc điều trị là một quá trình lâu dài, diễn ra từ từ, đồng thời khuyên mọi người nên mua thêm túi và phân chia trong lượng các túi đều nhau, tránh mang quá nặng cùng một lúc.

 "Dành ít tiền mua thêm túi sẽ mang lại cho bạn lợi ích lâu dài và tránh chấn thương không đáng có kéo dài 6 tuần.”

Mai Dung - Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.