RSS

McDonald sẽ cấm sử dụng toàn bộ ống hút nhựa trước năm 2020

20:00 22/07/2018

McDonald's sẽ loại bỏ các ống hút bằng nhựa trên khắp nước Úc vào năm 2020, bắt đầu với một thử nghiệm ống hút giấy tại hai nhà hàng từ tháng tới.

McDonald's cho biết sẽ bắt đầu thử nghiệm ống hút giấy tại hai nhà hàng từ tháng Tám tới đây. Greenpeace vô cùng hoan nghênh quyết định giảm tiêu thụ nhựa của gã khổng lồ đồ ăn nhanh này.

Trong một tuyên bố, giám đốc chuỗi cung ứng của McDonald Úc Robert Sexton cho biết công ty đã làm việc một thời gian để tìm ra những giải pháp thay thế phù hợp.

A young woman drinking a McDonald's thickshake

"Chúng tôi biết ống hút bằng nhựa là một chủ đề mà khách hàng của chúng tôi quan tâm và chúng tôi sẽ tìm ra một giải pháp khả thi", ông Sexton nói.

"Là một trong những doanh nghiệp nhà hàng lớn nhất thế giới, chúng tôi biết rằng chúng tôi có trách nhiệm và có thể tạo ra sự thay đáng kể", đại diện McDonald cho biết thêm.

Các nhóm môi trường nói rằng người Úc sử dụng khoảng 10 triệu ống hút mỗi ngày.

McChokey, a turtle sculpture made of plastic straws

"Ống hút nhựa không phải là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới ô nhiễm nhựa nhưng chúng chắc chắn có tác động và đặc biệt là đối với sinh vật biển. Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều trường hợp sinh vật biển bị nghẹt thở do ống hút”, Reucassel nói với ABC News.

"Hành động loại bỏ ống hút nhựa của McDonald là một bước tiến lớn đi đúng hướng. Chúng tôi rất muốn thấy họ thực sự nỗ lực để giảm tất cả các loại nhựa sử dụng một lần của họ", Zoe Deans, nhà vận động hòa bình Xanh cho biết.

Straw No More mock march

Thông báo của McDonald xuất hiện sau quyết định của Starbucks khi gã khổng lồ cà phê cũng tuyên bố tuần trước về việc loại bỏ toàn bộ việc sử dụng ống hút nhựa trong chuỗi nhà hàng của mình.

Woolworths cũng cho biết sẽ ngừng bán ống hút bằng nhựa vào cuối năm 2018.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.