RSS

Số người chết vì Covid-19 ở Mỹ tăng kỷ lục

14:46 29/07/2020

Mỹ ghi nhận hơn 1.200 người chết vì Covid-19 trong 24 giờ qua, mức cao nhất từ tháng 5, khi nhiều bang báo cáo số ca tử vong kỷ lục.

Với số liệu mới trên, Mỹ hiện ghi nhận hơn 150.000 người tử vong vì Covid-19 trên tổng số hơn 4,4 triệu ca nhiễm.

Bang California, vùng dịch lớn nhất Mỹ, ghi nhận thêm 171 ca tử vong trong ngày 28/7, mức tăng cao nhất kể từ đầu đại dịch. Giới chức y tế bang cho biết người gốc Latinh, vốn chiếm 1/3 dân số ở bang đông dân nhất Mỹ này, chiếm 56% số ca nhiễm và 46% số người chết. Số ca nhiễm hiện tăng mạnh ở vùng Central Valley, nơi người gốc Latinh chiếm đa số, khiến các bệnh viện quá tải.

Florida báo cáo thêm 191 ca tử vong trong 24 giờ qua, cũng là mức tăng cao chưa từng có. Ba bang khác ghi nhận số người chết tăng kỷ lục là Arkansas, Montana và Oregon.

Các nhân viên y tế di chuyển một bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm Y tế North Shore, Miami, Florida, hôm 14/7. Ảnh: Reuters

Các nhân viên y tế di chuyển một bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm Y tế North Shore, Miami, Florida, hôm 14/7. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, bang Texas xác nhận hơn 6.000 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm vượt 400.000. Chỉ có 3 bang khác báo cáo hơn 400.000 ca nhiễm nCoV là California, Florida và New York. 4 bang này đều là những bang đông dân nhất của Mỹ. Tuy nhiên, số người nhập viện đều có xu hướng giảm ở cả California và Texas.

Chuyên gia dịch tễ học Anthony Fauci cho hay dịch bệnh có thể đạt đỉnh ở các bang phía nam và tây của Mỹ, trong khi những khu vực khác đang đối diện các đợt bùng phát mới. Theo ông, những dấu hiệu ban đầu cho thấy số ca dương tính đang tăng lên ở Ohio, Indiana, Tennessee và Kentucky.

Fauci một lần nữa kêu gọi người dân đeo khẩu trang, duy trì giãn cách xã hội, rửa tay và đóng cửa các quán bar. Ông cũng nhắc lại khuyến nghị hồi tháng 4, rằng nên tái mở cửa nền kinh tế theo từng giai đoạn. Phần lớn các bang đã phớt lờ khuyến cáo này.

Các số liệu trên dập tắt hy vọng rằng Mỹ đã vượt qua thời gian tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng kinh tế khiến hàng triệu người thất nghiệp, đồng thời dẫn tới cuộc tranh luận gay gắt về việc tái mở cửa trường học trong những tuần tới.

Tổng thống Donald Trump và các quan chức chính quyền của ông thúc đẩy học sinh sinh viên quay lại trường học, trong khi một số giáo viên và quan chức địa phương kêu gọi duy trì học online.

"Chúng tôi sẽ đấu tranh trên mọi mặt trận vì an toàn của học sinh và giáo viên", Randi Weingarten, chủ tịch Liên đoàn Giáo viên Mỹ, nói trong cuộc họp hôm 28/7.

Tại Washington, một số nghị sĩ Cộng hòa trong Thượng viện đã phản đối đề xuất về gói cứu trợ Covid-19 tiếp theo trị giá một nghìn tỷ USD, cho rằng nó quá tốn kém. Các nghị sĩ Dân chủ thì bác bỏ kế hoạch này vì cho rằng gói cứu trợ trên quá ít so với đề xuất 3 nghìn tỷ USD được Hạ viện thông qua hồi tháng 5.

Anh Ngọc (Theo Reuters)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/so-nguoi-chet-vi-covid-19-o-my-tang-ky-luc-4137812.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.