RSS

Sơ tán khẩn văn phòng Centrelink Adelaide vì chất bột trắng bí ẩn

18:00 17/05/2018

Một văn phòng Centrelink đã được sơ tán sau khi người ta phát hiện ra một chất màu trắng bên trong tòa nhà.

Noarlunga Centre Centrelink ở phía nam Adelaide đã bị đóng cửa vào khoảng 11h sáng thứ tư sau khi một người đổ thứ gì đó vào trong tòa nhà.

Kết quả hình ảnh cho Sơ tán khẩn văn phòng Centrelink Adelaide vì chất bột trắng bí ẩn

Lực lượng Khẩn cấp và cứu hỏa đã được gọi tới để dọn dẹp văn phòng. Cảnh quay hiện trường cho thấy họ mặc đồ bảo hộ đầy đủ.

Các báo cáo ban đầu cho rằng một khách hàng đã đổ khoảng 500 gr chất bột trắng lên sàn ở "mặt trước của khu nhà", gây ra một nỗi sợ chất đ.ộ.c hóa học, Advertiser đưa tin.

Các nhân viên và khách hàng sau đó đã được sơ tán khỏi tòa nhà.

Police and Emergency Crews tại hiện trường sau đó đã xác định được chất ấy là đường.

Vẫn chưa biết tại sao vị khách này lại có đường.

Xem thêm tin Sống bằng trợ cấp Centrelink, con trai tướng quân đội vẫn mua được biệt thự siêu sang $1,5 triệu

Cậu con trai 22 tuổi của một cựu tướng quân đội Nam Sudan đã bị cáo buộc chi $1,5 triệu để mua một lâu đài dùng hình thức trả góp 5 lần mà không giải thích được từ các công ty châu Phi cho tới một doanh nghiệp xe hơi sang trọng mang tên mình.

Vào tháng 6/2014, Nguoth Oth Mai đã mua một ngôi nhà 7 chữ số tại Narre Warren, phía đông nam Melbourne mặc dù anh ta đang hưởng phúc lợi, sống trong một ủy ban nhà ở và có một ông bố được trả lương $57.000.

Căn biệt thự này đã được cảnh sát nhắm tới với hy vọng tịch thu lại sau vụ kiện dân dự theo Proceeds of Crime Act, ABC đưa tin.

Nguoth Oth Mai chi $1,5 triệu để mua một ngôi biệt thự tại Narre Warren ở đông nam Melbourne, sử dụng số tiền trả góp từ các công ty châu Phi cho tới một doanh nghiệp ô tô hạng sang dưới tên của mình. Ảnh: Dailymail

Cảnh sát tuyên bố Nguoth Oth Mai, con trai của cựu tướng quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Sudan, James Hoth Mai bị caosb uộc mua nhà với số tiền được chuyển từ các công ty tại Uganda và Kenya tới các tài khoản doanh nghiệp ở Úc, theo tài liệu của tòa.

Theo tờ khai có tuyên thệ mà AFP thu được, các tài khoản doanh nghiệp của Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) được đăng ký cho doanh nghiệp xe Sportscars Dealers. Nguoth Oth Mai là giám đốc và người giữ cổ phần chính của doanh nghiệp này.

Cảnh sát tuyên bố các khoản thanh toán đến từ các công ty thuộc sở hữu của Humphrey Kariuki và Idro Taban. Cả hai người này đều đã bị nhóm điều tra tham nhũng The Sentry, do George Clooney sáng lập, đưa vào tầm ngắm.

Theo AFP, những khoản tiền trên đã được Sportscars Dealers tiếp nhận. Doanh nghiệp này đã không buôn bán bất cứ phương tiện nào kể từ khi bị hủy đăng ký vào tháng 9/2016.

Tiền tại các tài khoản NBA cũng được sử dụng để mua một chiếc Audi cho em gái Nguoth Oth Mai, cảnh sát cáo buộc.

Các thành viên trong gia đình Hoth Mai đã bị cảnh sát cáo buộc không công bố thu nhập từ năm 2009 trong khi Nguoth Oth Mai cũng bị cáo buộc không công bố việc mua ngôi nhà trị giá $1,5 triệu tại Melbourne.

Cảnh sát tuyên bố doanh nghiệp xe sang này được thành lập cho phép các thành viên trong gia đình tiếp tục nhận được trợ cấp, điều này sẽ bị hủy nếu Centrelink biết được họ giàu có như vậy.

Cố vấn rửa tiền của Liên hợp quốc, John Chevis, nói rằng dấu hiệu sai phạm đầu tiên là khoản tiền đặt cọc $155,171 trả cho các công ty tư vấn bất động sản từ một công ty phát triển  của Uganda.

Ông nói thêm rằng NAB "có thể đã nhận ra" việc tiền được chuyển mà không có "lý do thương mại rõ ràng".

"Đã xác định được những giao dịch này bất thường, các ngân hàng nên tìm kiếm thêm thông tin về nguồn vốn và giả sử họ xác định được nguồn là bất hợp pháp, đã từ chối giao dịch", ông Chevis nios.

NAB nói với tờ báo trong một tuyên bố rằng họ đã tiến hành kiểm tra và thẩm định tất cả các khách hàng.

AFP hy vọng sẽ tịch thu được ngôi biệt thự khi vụ việc được hồi đáp vào tháng bảy.

Ngôi nhà này chính thức được con trai của vị tướng mua vào năm 2014, có hồ bơi rộng vô tận, phòng tắm hơi và nhà để xe chứa được 5 chiếc.

Theo tờ khai có tuyên thệ của AFP, họ nghi ngờ ông James Hoth Mai, người có mức lương khoảng $57.000, đã giúp con trai mua căn biệt thự này với số tiền tham nhũng.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.