RSS

Sự nghiệp đáng mơ ước của cô thợ bánh Melbourne

17:00 20/09/2018

Một thợ làm bánh cupcake ở Melbourne, sắp sửa kiếm được 1,6 triệu đô la và mở cửa hàng thứ ba của mình trước ngày sinh nhật thứ 21.

Kate Matheson, một thợ làm bánh cupcake ở Melbourne, sắp sửa kiếm được 1,6 triệu đô la và mở cửa hàng thứ ba của mình trước ngày sinh nhật thứ 21.

Nướng bánh là một phần trong cuộc sống của cô Matheson kể từ khi còn bé. Khi Matheson còn là một đứa trẻ, bà ngoại của cô, Joan – cũng là một thợ làm bánh - luôn khuyến khích cháu gái đuổi theo những ước mơ của cô.

Ở tuổi 21, Kate Matheson đã có một sự nghiệp đáng mơ ước
Nướng bánh là một phần trong cuộc sống của cô Matheson kể từ khi còn bé. 

Matheson đã theo học một khóa học làm bánh ngắn tại Đại học William Angliss sau khi học trung học, đồng thời nướng bánh tại nhà.

Qua mạng xã hội, Matheson bắt đầu bán những chiếc bánh của mình trên Instagram. Các sản phẩm Matheson làm ra hết sức đa dạng về hương vị và hình thức, nhanh chóng thu hút được nhiều khách hàng.

“Có những người xếp hàng ở cửa vào tối thứ Sáu, chờ đợi đơn hàng của họ,” Matheson nhớ lại. "Có ngày chúng tôi đã phải làm 5000 chiếc cupcake."

Qua mạng xã hội, Matheson bắt đầu bán những chiếc bánh của mình trên Instagram.

Sau 3 tháng, nhận thấy việc kinh doanh đang diễn ra thuận lợi hơn bao giờ hết, mẹ của Matheson khuyên cô nên thuê mặt bằng để bán bánh, thay vì ở nhà.

Nhờ đó, tiệm bánh “Cake Creations by Kate”  đầu tiên được mở tại Point Cook, cửa hàng thứ hai được mở tại Craigieburn Central.

Cửa hàng thứ ba dự kiến sẽ mở tại tòa nhà QV của Melbourne vào thứ Sáu này.

Tiệm bánh “Cake Creations by Kate”
Bánh ở cửa tiệm của cô là bánh tươi, được làm từ những nguyên liệu chát lượng nhất

Cô Matheson tiết lộ một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công là sự hỗ trợ từ gia đình cô; anh trai cô lo mảng tài chính, kế toán, trong khi bà Matheson từ bỏ công việc riêng của mình để hỗ trợ con gái.

Bộ ba cùng nhau làm việc tới 80 giờ một tuần và đã hợp tác với các thương hiệu bao gồm ANZ, Telstra và Crown Casino.

Theo dự báo, doanh nghiệp sẽ kiếm được 1,6 triệu đô la vào cuối năm nay, một thành công mĩ mãn với mức vốn ban đầu là 1500 đô la.

Kate Matheson cho biết cô có kế hoạch mở thêm quán cà phê trên khắp Melbourne và mở thêm các cửa hàng bánh trên khắp cả nước.

Kate Matheson cho biết cô có kế hoạch mở thêm quán cà phê trên khắp Melbourne và mở thêm các cửa hàng bánh trên khắp cả nước.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.