RSS

Sự thật thú vị về loài cua Úc có vị ngon nhất thế giới

18:00 06/07/2019

Cua pha lê Úc hay cua tuyết Úc được đánh giá là loài cua có vị ngon nhất thế giới với thịt trắng mọng nước, ngọt, và những thớ thịt dai chắc. Loài cua này chỉ sống dưới đáy biển sâu.

Cua pha lê Úc có mai cua to và màu trắng, sống ở dưới đáy biển cực sâu từ 300m - 1200m, có nhiều ở các duyên hải Tây Úc, Nam Úc.

Dù được nấu chín, vỏ cua pha lê Úc vẫn giữ màu trắng nguyên thủy, khác hẳn với các loại cua khác đều đổi màu cam đỏ khi bị nấu chín.

Cua pha lê Úc có thân nhỏ nhưng chân rất to xòe ra như con nhện và thịt nhiều ở chân. Gạch cua thơm, béo không bị ngán trong khi thịt cua có màu trắng với phần xớ thịt rất chắc, ngọt.

Do đó, cua pha lê Úc luôn được các đầu bếp trên thế giới chọn làm nguyên liệu trong các cuộc thi ẩm thực.

Cua pha lê Úc được đánh bắt ngoài tự nhiên. Loài cua này chỉ sống dưới đáy biển sâu nên việc khai thác không phải dễ dàng.

Hiện nay, Úc là quốc gia cung cấp cua pha lê xuất khẩu trên toàn thế giới.

Cua pha lê Úc dễ dàng chế biến thành nhiều món ngon, thích hợp với nhiều kiểu ẩm thực phương Tây và phương Đông, từ hấp bia, hấp sả, nấu lẩu,đến nướng, cháy tỏi,...

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.