RSS

Sự xuất hiện của hãng bán lẻ Mỹ Walmart có thể đánh bật Kmart tại Úc?

14:00 18/08/2018

Sự xuất hiện của thương hiệu bán lẻ khổng lồ Mỹ tại Úc có thể đánh dấu sự kết thúc của chuỗi bán lẻ đình đám Kmart hay không?

Công ty bán lẻ khổng lồ Walmart của Mỹ có thể tiếp quản chuỗi cửa hàng bách hóa Kmart của Úc trong vòng năm năm tới, triệu phú Dick Smith dự đoán.

He predicted the world's largest retailer, owned by the Walton family, would offer to buy Kmart from its Perth-based parent company Wesfarmers before savagely cutting costs

Triệu phú Dick Smith tuyên bố thương hiệu bán lẻ lớn nhất thế giới đến từ Mỹ, thuộc sở hữu của gia đình Walton, sẽ đề nghị mua Kmart từ công ty mẹ Wesfarmers ở Perth trước khi cắt giảm chi phí một cách dã man.

"Họ sẽ lấy Kmart trong bốn hoặc năm năm tới", triệu phú nói với Daily Mail Australia.

Electronics chain founder Dick Smith said Walmart would buy Kmart and sack thousands of staff

Dự đoán này được đưa ra sau khi công ty con của Walmart tại Asda đã sáp nhập với Sainsbury's, giải phóng vốn cho ngành bán lẻ để đầu tư vào một thị trường mới như Úc.

"Họ phải tiếp tục phát triển và cách duy nhất họ có thể thực sự phát triển là tiếp quản các doanh nghiệp khác và họ sẽ có thể làm tốt ở đây", ông Smith tiếp tục.

“Họ sẽ làm điều đó bởi vì họ phải có sự tăng trưởng vô tận.”

Ông Smith dự đoán Walmart sẽ sa thải nhân viên Kmart của Úc và trả lương thấp hơn cho đợt tuyển dụng mới: “Walmart thật sự tàn nhẫn”.

“Công thức thành công của Walmart là không chia sẻ sự giàu có, hãy sa thải nhân viên. Đó là những điều họ sẽ làm ở Úc.”

American retail giant Walmart could take over Australia's Kmart department store chain within five years, millionaire businessman Dick Smith predicts

Giám đốc chiến lược thị trường CMC Michael McCarthy cho biết Wesfarmers sẽ vui vẻ bán Kmart cho Walmart, mặc dù doanh số bán hàng của công ty tăng 8% trong năm tài chính vừa qua: "Cả hai cổ đông Wesfarmers sẽ vui mừng nếu họ tìm thấy một người mua Kmart”.

Triệu phú Dick Smith còn dự đoán sau Kmart, Walmart sẽ tiến hành tiếp quản 2 gã khổng lồ bán lẻ của Úc là Woolworths và Coles.

Coles has been earmarked to be demerged and floated on the Australian Stock Exchange as a separate company by its owner Wesfarmers 

Hiện tại Walmart đã không đưa ra bất kỳ thông báo nào về việc mua Kmart, Coles hoặc Woolworths.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.