RSS

Sydney: Cảnh sát truy tìm người đàn ông châu Á sàm sỡ phụ nữ trên tàu

17:30 30/07/2018

Cảnh sát đã công bố đoạn video do camera an ninh ghi lại, cho thấy cảnh một người đàn ông châu Á sàm sỡ một người phụ nữ trên một chuyến tàu ở phía Tây Nam Sydney.

Cảnh sát nói rằng người nữ nạn nhân 21 tuổi đã lên chuyến tàu tại ga Lakemba vào khoảng 5 giờ sáng ngày 30 tháng 6. Chuyến tàu này khi đó hướng tới ga Central.

Ngay sau đó, một người đàn ông lạ mặt đã lên tàu và ngồi đối diện với người phụ nữ. Sau đó, người đàn ông này đã sàm sỡ cô.

Kẻ phạm tội được mô tả là có ngoại hình của người châu Á, ở độ tuổi ngoài 30 và có vóc dáng mảnh khảnh.

Vào thời điểm sàm sỡ người phụ nữ kia, anh ta đội một chiếc mũ len màu đen, mặc quần màu tối và một chiếc áo khoác màu đen.

Các cuộc điều tra đang được tiến hành.

Kết quả hình ảnh cho Sydney: Cảnh sát truy tìm người đàn ông châu Á sàm sỡ phụ nữ trên tàu

Hai cô gái đã dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc với một chàng trai châu Á rằng “hãy cút về đất nước của mày" và "hãy đi nấu thêm vài con mèo nữa đi", và khi một hành khách can thiệp vào thì họ chỉ biết lẩn trốn ống kính điện thoại quay phim.

Vụ việc này xảy ra trên một chuyến xe điện tại Melbourne từ Northcote đến Docklands đi qua thành phố vào tuần trước.

Đoạn phim được ghi lại bởi cựu thành viên Lực lượng Quốc phòng Úc (ADF), ông Sean Fitzsimons, cho thấy hai cô gái tuổi tin đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với một chàng trai người châu Á.

Khi anh này cố gắng vượt qua họ để ra khỏi xe điện, một trong số 2 cô gái đã nói với anh này rằng "anh vừa mới giơ mông vào mặt tôi".

“Hãy đi và nấu thêm vài con mèo nữa đi… hãy đảm bảo rằng đó không phải là thú cưng của tôi.”

Ông Fitzsimons, người đã chia sẻ video của mình với news.com.au, cho biết ông cảm thấy "ghê tởm" bởi những gì ông thấy đang diễn ra trước mặt ông. Ông đã bắt đầu dùng điện thoại để quay phim lại, và các cô gái này cũng đột nhiên tự thấy xấu hổ.

"Các cô thực sự sẽ có thái độ như vậy trên một chuyến xe điện sao?" ông hỏi 2 cô gái.

"Tôi chỉ muốn quan hệ thôi anh trai ạ", một trong số hai cô gái trả lời.

“Đúng là những con lợn phân biệt chủng tộc. Chúa ơi. Này, các cô đến từ đâu, hả các cô bé? ”

“Miễn bình luận, tôi đến từ Trung Quốc.”

“Ồ, đúng rồi, đúng rồi. Các quý cô đến từ đâu? ”

"Werribee, thưa anh trai."

“Ồ, ở gần trang trại sao? Tôi đã tự hỏi xem mùi đó đến từ đâu.”

Hai cô gái này đã vừa giấu mặt khỏi ống kính điện thoại và vừa cười, rồi nói với ông Fitzsimons rằng ông không biết mình đang đối mặt với ai.

“Ông nghĩ ông đang nói chuyện với ai vậy đồ khốn. Ông đang nói chuyện với hai cô gái mà ông không biết là có khả năng gì, đúng không? ”

"Tại sao lại trốn vậy các bạn?", ông trả lời.

“Bởi vì ông là đồ chó.”

"Ôi, quay lại nào," ông vừa nói vừa quay ra nói với các hành khách châu Á khác gần đó rằng "hầu hết chúng tôi đều không giống như vậy, hầu hết chúng tôi không ghét cuộc sống của chính mình".

Ông Fitzsimons cho biết thêm rằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc đã bắt đầu từ rất lâu trước khi ông bắt đầu quay phim.

Ông nói với news.com.au rằng không ai có thể thoát khỏi việc đối xử với người khác như thế.

“Đã từng phục vụ trong Lực lượng Quốc phòng Úc và đại diện cho đất nước này, tôi cảm thấy ghê tởm khi điều này vẫn xảy ra và mong rằng bất kỳ ai khác chứng kiến ​​bất cứ điều gì tương tự hãy đứng lên và làm điều đúng, cho dù điều đó có phải là ghi lại âm thanh hoặc video hay không nếu như không an toàn để can thiệp vào.”

“Chúng ta thực sự cần gửi một thông điệp rõ ràng rằng mọi hành vi phân biệt chủng tộc hoặc phân biệt đối xử đều không được chấp nhận. Bạn có thể thấy phản ứng của họ sau khi được gọi ra, họ ngay lập tức im lặng, phương tiện truyền thông xã hội mạnh mẽ và cho phép chúng ta thực sự khiến mọi người phải chịu trách nhiệm về hành động của họ.”

Và ông cũng có một thông điệp dành cho chàng trai mà hai cô gái kia nhắm đến.

“Dành cho người đã trở thành nạn nhân trên chuyến xe điện đó, tôi muốn xin lỗi bạn nhân danh Melbourne và người dân của thành phố này. Bạn luôn được chào đón ở đây, anh bạn ạ, và nếu bạn muốn một tour du lịch cá nhân đi thăm Melbourne thì xin hãy vui lòng liên lạc với tôi.”

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.