RSS

Sydney: Câu chuyện về đôi vợ chồng trẻ đi từ hai bàn tay trắng tới một danh mục bất động sản 17.3 triệu đô

18:50 17/03/2018

Scott và Mina O'Neill bắt đầu từ hai bàn tay trắng, và phải cùng nhau kiếm đủ một khoản tiền để đặt cọc mua căn nhà đầu tiên của họ. 8 năm sau, những căn nhà của họ đã có tổng trị giá 17.3 triệu đô.

Vào năm 2010, cặp vợ chồng ở Sydney này đã mua bất động sản đầu tư đầu tiên.

Họ đã làm việc chăm chỉ trong nhiều năm để kiếm đủ một khoản tiền đặt cọc là 60,000 đô, để sở hữu một căn nhà lớn với một căn hộ granny ở Sutherland Shire tại Sydney với giá 480,000 đô.

Căn nhà này đã cho thuê được 670 đô mỗi tuần, và đến nay đã tăng lên 1,050 đô mỗi tuần.

Sau hai năm tiết kiệm, vợ chồng họ đã mua một căn hộ tại Maroubra ở Sydney vào năm 2012, và sống ở đó trong một năm.

Sau đó, họ quyết định thêm vào danh mục đầu tư của mình 4 căn hộ tại Port Macquarie với giá khoảng 425,000 đô.

Các căn hộ đã được cho thuê với giá 800 đô mỗi tuần, và hành trình đầu tư của gia đình O'Neill đã được thực hiện và tiến triển tốt.

Ngày nay, họ có 28 bất động sản trong danh mục đầu tư - trị giá tổng cộng là 17.3 triệu đô, với tỷ lệ cho vay trên giá trị xấp xỉ 60%.

Họ kiếm được rất nhiều tiền từ cho thuê - khoảng 190,000 đô một năm - và vì vậy nên cả hai đều bỏ công việc của mình khoảng 4 năm trước.

Anh O'Neill, 31 tuổi, cựu kỹ sư và cô O’Neill, 29 tuổi, từng là một nhà marketing, hiện nay là những nhà đầu tư bất động sản toàn thời gian, và họ dành ra ít nhất 3 tháng mỗi năm để đi du lịch.

Họ cũng đã bắt đầu lập đại lý người mua và nhà ở thương mại của họ mang tên Rethink Investing, mà họ nói rằng ý tưởng này chỉ tình cờ đến.

Cặp vợ chồng cho biết chìa khóa để thành công của họ là quyết định đa dạng hóa và tìm kiếm bất động sản với cơ hội để tăng thêm giá trị.

Ngoài 2 lần mua đầu tiên ở Sydney, cặp vợ chồng này đã đầu tư ở những nơi khác trên khắp nước Úc, bao gồm Brisbane, Gold Coast, Newcastle và Perth.

Họ sở hữu một sự kết hợp của bất động sản nhà ở và thương mại, nhưng tránh mua các căn hộ vì nhà có thể cải tạo được nhiều và mang lại giá trị hơn.

Họ cũng đã tránh mua quá nhiều bất động sản ở thị trường Sydney "đắt đỏ", vì bất động sản giá rẻ hơn ở các khu vực khác đã dẫn tới dòng tiền mặt lớn hơn.

"Có một sự khác biệt trong cách chúng tôi đầu tư so với những người khác mà tôi biết - nếu chúng tôi mua một căn nhà thứ ba ở Sydney, nó vẫn là một lựa chọn tốt nhưng nó sẽ không mang lại dòng tiền mặt và không có dòng tiền, t đã nghỉ hưu, "ông O'Neill nói.

Họ cũng đầu tư vào các bất động sản thương mại vì lợi nhuận từ cho thuê "lớn hơn nhiều lần" so với bất động sản nhà ở.

Họ cũng nói rằng họ đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu các xu hướng thị trường và họ chỉ mua bất động sản khi thị trường ở mức không thay đổi và giá cả phải chăng.

Họ cũng đầu tư vào cổ phiếu, mặc dù anh O'Neill nói rằng anh thích sự "ổn định" của bất động sản.

Họ vừa mua "ngôi nhà mơ ước của họ" ở vùng ngoại ô phía đông của Sydney, một thứ mà cô O'Neill nói rằng đã luôn là mục tiêu của cô.

Ngôi nhà gạch 5 phòng ngủ, nằm trên một khối nhà 600 mét vuông với hồ bơi và tầm nhìn đẹp, và cũng có một căn hộ granny mà họ sẽ cho thuê riêng để trả nợ nhanh hơn.

Họ đang thuê một căn hộ tại Bondi vào thời điểm này, nhưng sẽ chuyển vào nhà mới của họ ngay khi kết thúc hợp đồng.

Họ cho biết họ đã bắt đầu đầu tư với những mục tiêu rõ ràng - đối với cô O'Neill, đó là mua ngôi nhà mơ ước của mình và có quyền bỏ việc làm để dành thời gian cho gia đình, trong khi đó mục tiêu của chồng cô là tự do tận hưởng niềm đam mê du lịch của mình.

Lời khuyên tốt nhất của họ cho những người khác là đa dạng hoá và đối xử với bất động sản như một doanh nghiệp.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.