RSS

Sydney: Chuyển kiểu công việc, người đàn ông kiếm được 1,600 đô một tuần và có thời gian cho gia đình

12:00 30/07/2018

Một năm trước, anh Dean Taylor là một chủ doanh nghiệp nhỏ đầy căng thẳng vì phải làm việc chăm chỉ 6 ngày một tuần.

Nhưng giờ đây, anh đã có thể giảm số giờ làm việc của mình, mỗi dịp cuối tuần đều có thể rảnh rỗi và cùng lúc đó lại kiếm được một khoản thu nhập khá tốt.

Và anh có thể làm tất cả những điều đó chỉ bằng cách tận dụng "nền kinh tế chia sẻ".

Nền kinh tế chia sẻ đề cập đến các công ty dựa trên ngang hàng, cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho người dùng theo yêu cầu, chẳng hạn như Uber và Airbnb.

Anh Taylor hiện đã đăng ký một loạt các nền tảng kinh tế chia sẻ như dịch vụ chuyển phát nhanh Zoom2u, nền tảng công việc nhỏ của Airtasker và nền tảng thực phẩm Food By Us để kiếm tiền, và khiến cho công việc của mình phù hợp với cuộc sống gia đình.

Anh cũng lái xe cho Uber cũng như một số ứng dụng chuyển phát nhanh theo yêu cầu khác như Go People và Sherpa.

Và khoảng thời gian này, anh đã kiếm được khoảng 1,600 đến 1,800 đô mỗi tuần, và có nhiều thời gian hơn bao giờ hết để dành cho những đứa con của mình – bé Ayden 8 tuổi, bé Leah 6 tuổi, bé Myla 5 tuổi và bé Harry 3 tuổi.

Người đàn ông 39 tuổi này, từ Campbelltown ở phía tây Sydney, cho biết anh đã quyết định bán công việc kinh doanh cũ của mình, một sân chơi trong nhà dành cho trẻ em, vì lý do lối sống.

"Tôi đã luôn luôn làm việc và không có đủ thời gian dành cho các con, và tôi không muốn phải làm việc vào cuối tuần," anh nói với news.com.au.

“Tôi đã điều hành công việc kinh doanh của riêng mình nhưng một khi tôi đã thanh toán tất cả các hóa đơn đi cùng với hoạt động kinh doanh của riêng mình, đó là công việc khó khăn hơn nhiều và tôi không có nhiều thời gian như bây giờ.”

"Giờ đây tôi có những ngày cuối tuần để dành cho bản thân mình và tôi không cần phải làm việc, trừ khi tôi đã lên kế hoạch trước - đó là điều chính, tôi có mặt ở nhà khi các con đi học về."

Anh Taylor nói rằng anh cảm thấy ngạc nhiên khi mình có thể kiếm được nhiều tiền như hiện nay thông qua nền kinh tế chia sẻ - và anh nói rằng anh cũng thích thu nhập đi kèm với phong cách làm việc mới đó.

"Từng là một chủ doanh nghiệp, tôi đã rất ngạc nhiên khi có thể có khả năng kiếm được những gì giống như hiện nay mà không phải cam kết với một công việc làm theo giờ hành chính nào", anh nói.

“Trong cả tuần tôi bắt đầu làm việc sớm hơn trong ngày so với trước đây, nhưng tôi cũng kết thúc sớm hơn, và tổng cộng tôi làm việc ít hơn.”

"Tôi thích nó. Công việc không khó - nó khá dễ dàng - và tôi có thể linh hoạt theo giờ riêng của mình và làm việc khi tôi muốn, và không ai cần nói cho tôi biết tôi phải làm gì.”

Anh vừa được vinh danh là Người dùng Nền kinh tế Chia sẻ của năm của Sharing Hub, và đạt được giải thưởng 5,000 đô cho những nỗ lực của anh.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.