RSS

Sydney: Kinh hoàng phát hiện chuột chết trong túi rau chân vịt tại Aldi!

09:00 15/06/2019

Một võ sĩ quyền anh ở Sydney đã sốc nặng khi phát hiện túi rau chân vịt mình mua từ Aldi có “hàng tặng kèm” là… xác một con chuột bị đứt lìa từng mảnh!

Ben Savva (31 tuổi) là một boxer chuyên nghiệp sống tại vùng ngoại ô phía đông thành phố. Vì tính chất nghề nghiệp nên anh vô cùng chú trọng chế độ dinh dưỡng. Mỗi bữa ăn của anh đều được lên kế hoạch và phối hợp với nhau thật cẩn thận.

Ngày nào cũng thế, cứ đến 5:30 sáng là anh thức dậy và chuẩn bị bữa ăn cho mình trước khi bắt đầu buổi luyện tập trên võ đài: một ly sinh tố yến mạch, bột protein, quả việt quất và rau chân vịt.

Thế nhưng, vào một buổi sáng tháng 10 năm ngoái, bao nhiêu niềm vui và háo hức chờ đón ngày mới của Savva đã bay biến không thấy tăm hơi. Anh bắt đầu hoài nghi về bữa sáng “sạch” và “dinh dưỡng” mà mình vẫn luôn dùng mỗi ngày.

Bên trong túi rau chân vịt tươi mà anh mới mua vài ngày trước từ Aldi có một con chuột chết. Đáng sợ hơn, cơ thể nó đã đứt lìa và còn bị lột da!

Savva cực kỳ muốn nôn khi phát hiện sự thật này, nhất là khi anh nhận ra cơ thể của con chuột không hoàn chỉnh – anh đã vô tình cho nửa túi rau kèm một số bộ phận trên người con vật gớm ghiếc đó vào ly sinh tố ngày hôm trước!

Ben Savva là boxer chuyên nghiệp ở Sydney.

“Tôi chỉ thấy còn sót lại đuôi, chân sau và bộ lòng của con chuột đó trong túi rau,” anh nói.

Anh chàng boxer lập tức liên tưởng đến vô số căn bệnh chết người mà lũ chuột mang theo, càng nghĩ càng thấy kinh tởm.

“Tôi bắt đầu ngẫm xem nửa cái xác chuột kia đang ở đâu, sau đó nhớ đến việc mình đã dùng gói rau ấy để xay sinh tố hết vài ngày,” anh thẫn thờ. “Nghĩ đến đây, tôi không nhịn nổi nữa và liên tục nôn khan.”

 

Phần cơ thể rời rạc của con chuột nhìn từ bên ngoài gói rau…
… và sau khi đã bị lôi ra.

Savva mang túi rau đến gặp bộ phận Chăm sóc Khách hàng (CSKH) tại cửa hàng của Aldi trên Oxford Street. Thế nhưng, thái độ của nhân viên tại đây hết sức qua loa. Một đại diện của phòng CSKH hờ hững đề nghị hoàn lại số tiền 2.2 đô la mà anh đã trả để mua gói rau. Một lát sau, người khác lại đến gặp Savva chỉ để hỏi một câu kỳ quặc: “Anh tìm được nửa phần nào của con chuột thế?”

Vừa thất vọng vừa phẫn nộ, anh rời khỏi siêu thị. Sau khi đến gặp bác sĩ, Savva được khuyên nên tiêm ngay một mũi vaccine uốn ván để tránh nguy cơ mắc bệnh.

“Bác sĩ bảo tôi phải lập tức đến bệnh viện nếu thấy trong người không khỏe, dù chỉ một chút. Thế nên suốt 24 tiếng sau đó, tôi vẫn được theo dõi sát sao để đề phòng tình huống bất ngờ,” anh chia sẻ.

Với một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp như Savva, sức khỏe và chế độ ăn uống đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Sự cố mua phải rau có “hàng tặng kèm” kinh dị khiến anh tổn thương cả về thân thể lẫn tâm lý. Do đó, Savva quyết định đệ đơn kiện “ông lớn” siêu thị.

Anh đã bị sốc nặng và sinh ra ác cảm với rau chân vịt sau vụ việc này.

Anh cho biết salad là món chính trong chế độ ăn kiêng của mình trước khi xảy ra vụ việc kinh hoàng này. Thế nhưng giờ đây, nhắc đến rau chân vịt và các loại rau salad khác, Savva chỉ thấy buồn nôn. Đây là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng đối với một vận động viên chuyên nghiệp.

“Nghĩ đến việc ăn mấy thứ rau đóng gói có nhãn ‘washed and ready to eat’ khiến dạ dày tôi quặn lên,” anh chia sẻ.

“Tôi không sao xóa được hình ảnh khủng khiếp ấy khỏi tâm trí mình. Nó làm tôi đau đầu hết sức.”

Năm ngoái, Savva đã gửi đơn khiếu nại Aldi lên Tòa án Dân sự và Hành chính (NCAT) NSW và đòi khoản bồi thường 15,000 đô la cho tổn thất mà mình phải chịu.

Trong hồ sơ khiếu nại, anh đã miêu tả cặn kẽ về xác của con vật trong gói rau: “phần lớn da đã bị lột mất, nhưng đuôi thì vẫn còn”.

Giấy chứng nhận đã tiêm vaccine và đề nghị theo dõi của bác sĩ.
Sự cố này ảnh hưởng rất lớn đến vận động viên chuyên nghiệp như Savva.

QUÁ TRÌNH TRANH CHẤP TẠI NCAT

Tuy nhiên, một đại diện pháp lý cho Savva cho biết nỗ lực hòa giải tại NCAT đã thất bại vì Aldi kiên quyết giữ thái độ không thỏa hiệp.

Chuỗi siêu thị khổng lồ thừa nhận có vật thể lạ “không phù hợp với mô tả trên bao bì” lẫn vào sản phẩm, song tuyên bố sẽ không chịu trách nhiệm với tình trạng của Savva.

Luật sư bên Aldi lập luận rằng quy trình đóng gói vốn do bên thứ ba phụ trách.

Tài liệu từ tòa án tiết lộ Aldi “bác bỏ cảm giác ghê sợ, nguy cơ bệnh tật và ác cảm của nguyên đơn dành cho rau chân vịt sau vụ việc này”.

Một phát ngôn viên của Aldi xác nhận rằng họ đã được thông báo trước khi đến NCAT.

“Hiếm khi được gọi đến tòa án, chúng tôi thiết nghĩ nên có mặt với mục đích giải quyết khiếu nại một cách chuyên nghiệp và lịch sự.”

Aldi quy trách nhiệm cho bên thứ ba và từ chối bồi thường.

“Phát hiện vật thể lạ trong bất kỳ sản phẩm thực phẩm nào cũng là điều không thể chấp nhận được. Tại Aldi, chúng tôi tuân thủ quy trình đảm bảo chất lượng kỹ lưỡng để giảm thiểu khả năng xảy ra sự cố như trên.”

Phía luật sư của Savva phản bác rằng Aldi chỉ giải quyết bằng cách tặng cho anh một voucher trị giá 100 đô la.

“Họ đưa voucher này với tâm thế tặng quà cho khách hàng, chứ chẳng phải tỏ ra hối lỗi vì đã mang đến trải nghiệm tồi tệ cho thân chủ tôi,” ông nói.

“Savva đã bị ép phải trải qua một quãng thời gian kinh hoàng. Anh ấy sợ hãi và ghê tởm ký ức ấy, nhưng người gây ra nó lại không hề muốn thành tâm xin lỗi.”

Savva thấy khó chịu vì thái độ trịch thượng của Aldi và nói rằng voucher 100 đô đó chẳng khác nào công cụ để sỉ nhục anh.

“Họ chỉ trả lời chung chung, không nói đúng trọng tâm. Căn bản là họ chả quan tâm đến việc này,” anh giận dữ cho biết mình sẽ không bao giờ mua đồ tươi trong siêu thị Aldi nữa.

Tranh chấp đã được hoãn lại cho đến khi có thông báo mới từ tòa án.

Trùng hợp thay, tuần này Aldi vừa tung ra chiến dịch quảng cáo kêu gọi khách hàng “yêu lại từ đầu” sau khi xảy ra vụ lùm xùm một người phụ nữ mua phải dâu tây bị mốc trong cửa hàng của hãng.

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.