RSS

Sydney lọt top những thành phố có phong cảnh đẹp nhất thế giới

10:00 10/06/2019

Thành phố Sydney, thủ phủ của Australia, đã xuất sắc lọt vào danh sách những thành phố có phong cảnh đẹp nhất thế giới.

Paris, Pháp: Đây là thành phố của sự lãng mạn và lịch sử. Du khách có thể thưởng thức cà phê trên những đường phố lát đá cuội, đi bộ dọc dòng sông Seine hay khám phá các công trình nổi tiếng như tháp Eiffel.

Amsterdam, Hà Lan: Mọi người đều biết thành phố Amsterdam với những dòng kênh và những không gian xanh mướt. Tới các bảo tàng ở đây, bạn có cơ hội trải nghiệm một trong những trung tâm văn hóa nổi tiếng nhất châu Âu.

Venice, Italia: Không có nơi nào trên Trái đất giống như thành phố Venice. Các dòng kênh, đường phố lát đá cuội không có ô tô, ngõ nhỏ yên tĩnh ở đây rất lý tưởng dành cho du khách đi bộ ngắm cảnh. Bạn có thể đi thuyền trên sông để chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc cổ kính ở đây.

Kyoto, Nhật Bản: Cố đô của Nhật Bản có hơn 1.600 ngôi chùa đạo Phật và 400 ngôi đền đạo Shinto. Du khách có thêm nhìn thấy các geisha trong khi đi dạo trên trên đường phố. Đối với những người thích chiêm ngưỡng hoa anh đào, vườn bách thảo Tokyo và Con đường Triết gia là hai địa điểm không thể bỏ qua.

Athens, Hi Lạp: Vẻ đẹp của thành phố này là sự pha trộn giữa cổ xưa và hiện đại. Từ trên ngôi đền cổ Acropolis, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố.

Sydney, Australia: Thành phố lớn nhất Australia nổi tiếng với phong cảnh dọc bờ biển, với những người dân địa phương di chuyển bằng phà hằng ngày. Các điểm đến hấp dẫn tại đây là bãi biển Coogee, cầu cảng và nhà hát hình cánh buồm.

Havana, Cuba: Thủ đô của Cuba đã trở thành một trong những điểm đến được yêu thích nhất vài năm qua. Thành phố này nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ kính và nhiều màu sắc.

Hong Kong, Trung Quốc: Thành phố ấn tượng từ nhiều góc độ khác nhau, từ dưới các tòa nhà cao tầng hay từ trên phà đi qua cảng Victoria. Du khách cũng có chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hong Kong từ trên máy bay. Nơi đây giống như một thiên đường hiện đại, với một rừng bê tông được bao quanh bởi các dãy núi xanh mướt.

Krakow, Ba Lan: Quảng trường Rynek Glówny ở thành phố Krakow được coi là một trong những quảng trường đẹp nhất châu Âu. Các công trình ở đây phần lớn được xây dựng từ thế kỷ thứ 15. Thành phố cũng nổi tiếng với lâu đài Wawel được UNESCO công nhận là di sản thế giới và hơn 40 công viện.

Bruges, Bỉ: Với đường phố lát đá cuội, những hàng cây dọc các con kênh, thành phố Bruges giống như một khung cảnh cổ tích giữa đời thực. Thành phố cũng giữ được nhiều công trình kiến trúc cổ kính từ thế kỷ thứ 12.

Busan, Hàn Quốc: Thành phố này được mệnh danh là Barcelona của Hàn Quốc, với nhiều bài biển dài và rộng cùng khu ẩm thực hấp dẫn. Du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ trên đồi cao, khám phá khu Gamcheon hay đền Haedong Yonggungsa.

Cartagena, Colombia: Thành phố trên bờ biển Caribbe vẫn giữ được nhiều công trình cổ kính từ thế kỷ thứ 16 và khu phố cổ ở đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Khu Getsemaní ở đây được coi là thiên đường nghệ thuật đường phố.

Edinburgh, Scotland: Những người yêu thiên nhiên và lịch sử chắc chắn sẽ hài lòng khi tới Edinburgh. Bên cạnh những tòa nhà cổ kính theo phong cách Gô-tích, đường phố lát đá cuội và lâu đài trên đỉnh đổi, thành phố cũng có các đồng cỏ xanh mướt quanh núi lửa đã ngừng hoạt động.

Jaipur, Ấn Độ: Jaipur được sơn màu hồng năm 1863 để chào đón Hoàng t..ử Anh Albert tới thăm. Tới nay, thành phố vẫn mặc trên mình chiếc áo đồng phục màu hồng. Lạc đà, voi, bò thường đi bộ qua các tòa nhà màu hồng ở đây.

Muscat, Oman: Thành phố cảng của Oman được bao quanh bởi những dãy núi cao và sa mạc. Các tòa nhà hiện đại ở đây nằm xen lẫn với những nhà thờ cổ và pháo đài của người Bồ Đào Nha từ thế kỷ thứ 16.

Seville, Tây Ban Nha: Thành phố Seville là nơi giao thoa giữa hiện đại và lịch sử. Nhiều địa điểm ở đây được sử dụng làm bối cảnh cho bộ phim truyền hình nổi tiếng Trò chơi vương quyền mùa thứ năm.

New York, Mỹ: Thành phố này nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời, công viên Trung tâm, các phòng triển lãm nghệ thuật và ẩm thực đường phố.

Isfahan, Iran: Thành phố Isfahan có các đại lộ rộng với nhiều cây xanh, các khu vườn Ba Tư để du khách khám phá. Nhà thờ Imam là một trong những công trình kiến trúc Hồi giáo điển hình ở thành phố này.

Rio de Janeiro, Brazil: Thành phố vùng nhiệt đới có nhiều bãi biển đẹp từ Copacabana đến Ipanema. Từ chân bức tượng Chúa Kitô Cứu Thế, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố và phong cảnh biển tuyệt đẹp.

St Petersburg, Nga: Thành phố cổ kính của nước Nga nổi tiếng với những công trình kiến trúc theo phong cách Barôc như quảng trường Cung điện hay cung điện Mùa đông. Du khách cũng có thể khám phá nhà thờ Chúa Cứu thế trên máu đổ.

Singapore: Quốc đảo xinh đẹp nổi tiếng với các ngôi chùa, khu vườn độc đáo và phong cảnh kiến trúc hiện đại. Du khách có thể khám phá rừng giữa thành phố tại khu vườn Gardens by the Bay hay đi bộ trên những đường phố sạch nhất thế giới.

Lucerne, Thụy Sĩ: Thị trấn ven hồ ngoại ô thành phố Zurich đã làm siêu lòng nhiều du khách. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà mái tháp đẹp như tranh vẽ và cây cầu có mái che cổ nhất châu Âu. Thị trấn cũng nằm ngay chân núi Alps.

Prague, Cộng Czech: Prague là thành phố cổ kính và có phong cảnh đẹp. Bạn có thể tới đây để thưởng thức bia và ngắm cảnh ven sông. Các khu chợ ở thành phố này cũng rất hấp dẫn du khách.

Chefchaouen, Ma-rốc: Thành phố Chefchaouen gây ấn tượng với phong cảnh núi non hùng vĩ và các công trình kiến trúc cổ. Tất cả mọi thứ ở đây đều là những tác phẩm nghệ thuật. Nhưng hấp dẫn hơn cả là các tòa nhà được sơn màu xanh.

Dubrovnik, Croatia: Đây là địa điểm lý tưởng để du khách cảm nhận được vẻ đẹp cổ kính của một thành phố biển ở châu Âu. Các công trình kiến trúc ở Dubrovnik chủ yếu được xây dựng từ đá sáng màu.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.