RSS

Sydney: Nắng nóng cực độ, công nhân được khuyến khích nghỉ làm!

09:00 14/02/2019

Nắng nóng cực độ ở Sydney khiến các công nhân được khuyến khích cân nhắc điều kiện làm việc. Bên cạnh đó, khi cần thì họ có thể thông báo quyết định nghỉ việc tạm thời với giới chủ.

Báo cáo của các cơ quan khí tượng ngày 12/2 cho biết phần lớn các khu vực ở thành phố Sydney có mức nhiệt độ tăng lên tới 38 độ C.

Trước đó, Liên đoàn Năng lượng, Khai khoáng, Hàng hải, Lâm nghiệp và Xây dựng (CFMEU) của Úc cũng đã khuyến cáo khoảng 100.000 thành viên của tổ chức này tránh làm việc trong môi trường có nhiệt độ “ở mức nguy hiểm.”

(Ảnh minh họa: AAP)

“Khi nhiệt độ lên tới mức 35 độ C hoặc độ ẩm trên 75%, các công nhân nên cân nhắc việc tạm dừng công việc và chuẩn bị cho các biện pháp để tự bảo đảm an toàn. Các hoạt động cần phải được tổ chức theo hướng giảm thiếu các mối đe doạ tới sức khỏe“, một đoạn hướng dẫn của liên đoàn này có viết.

Ngoài ra, hướng dẫn cũng yêu cầu các công ty tổ chức luân phiên các kíp làm, đồng thời nhắc các công nhân thường xuyên uống nước để tránh tình trạng bị sốc nhiệt khi làm việc ngoài trời.

(Ảnh minh họa: Rail Career Pathways)

Hiện thành phố Sydney đang trải qua đợt nắng nóng nghiêm trọng và dự báo tình trạng nhiệt độ cao tới mức 38 độ C có thể sẽ kéo dài trong vài ngày. Còn tại thành phố Brisbane, nhiệt độ cũng lên tới 36 độ C trong ngày 13/2.

Tại bang New South Wales, nắng nóng kết hợp với những cơn gió mùa đang làm gia tăng nguy cơ xảy ra các vụ cháy rừng.

Theo Vietnamplus

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.