RSS

Sydney: Toà nhà 34 tầng nứt gãy, 3000 được sơ tán khẩn cấp

06:00 26/12/2018

Hơn 3.000 người đã được sơ tán trong bối cảnh lo ngại một tòa nhà chung cư 34 tầng sang trọng tại Sydney có thể sẽ đổ sập.

Hàng trăm cư dân đã hoảng loạn bỏ chạy sau khi xuất hiện những âm thanh nứt vỡ phát ra từ một tòa nhà cao tầng. Sau đó hơn 200 cư dân của Tháp Opal trong Công viên Olympic Sydney đã được sơ tán cùng với hơn 3.000 dân cư từ các tòa nhà gần đó.

Hundreds of residents have fled for their lives after cracking sounds coming from the roof of their high rise sparked fears the building will collapse at any moment

Khi bỏ chạy, đa phần người dân chỉ mang theo một chút tài sản và lo lắng không biết liệu họ có thể trở về nhà vào dịp Giáng sinh hay không.

Firefighter search and rescue teams and public works engineers are inside the 34-storey building assessing it after a huge crack was found in its structure

Người dân cho biết họ nghe thấy tiếng nứt lớn vào khoảng 2h45 chiều từ tầng 10 và bắt đầu ùa ra bên ngoài.

Cảnh sát sau đó đã đến và sơ tán những người dân còn lại. Vết nứt xuất hiện tại một toà nhà cao 117m chứa 392 căn hộ cùng với trung tâm chăm sóc trẻ em và các tiện nghi khác.

More than 3,000 people in nearby buildings were also told to leave and those coming home were not allowed back inside

Một số cư dân cho biết cửa ra vào tòa nhà bị kẹt và cảnh sát phải phá vỡ chúng bằng thiết bị chuyên dụng để giúp cư dân thoát ra bên ngoài.

Sau khi sơ tán người dân, đội cứu hộ và các kỹ sư công trình công cộng đã đi vào bên trong tòa nhà 34 tầng để đánh giá nó sau khi một vết nứt lớn được tìm thấy trong cấu trúc.

Police and firefighters stand guard outside the exclusion zone they set up to keep people away

Giám đốc trung tâm phòng chống cháy nổ của bang Greg Wright cho biết họ sẽ “xác định xem tòa nhà có đủ an toàn để sinh sống hay không. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, họ sẽ lập tức khắc phục.”

Police and fire fighters shut off the water and gas and took it off the power grid, and will use specialist equipment designed to monitor the building for any more movement using lasers 

Ông cũng hy vọng sẽ hoàn thành quá trình sữa chữa này trong vài giờ để cư dân có thể mau chóng trở về nhà.

Residents mill around outside the building and ask police about when they will be able to go back inside

Tòa chung cư 34 tầng cũng đang được theo dõi với các thiết bị giám sát laser chuyên dụng để phát hiện bất kỳ chuyển động nào. Tuy nhiên kể từ sau vết nứt, toà nhà vẫn đang an toàn, chưa ghi nhận thêm vết nứt gãy nào.

More than 200 residents of Opal Tower in Sydney Olympic Park were evacuated

Tháp Opal là một trong một số tòa tháp căn hộ mới trong Công viên Olympic và có giá trị khoảng165 triệu đô la. Nó được phát triển bởi Ecove, công ty cũng đã xây dựng nhiều tòa tháp mới khác ở vùng ngoại ô như tháp One30 Hyde Park ở Sydney CBD. Tòa tháp được thiết kế bởi công ty kiến ​​trúc Bates Smart và được xây dựng bởi Icon Construction.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.