RSS

Sydney: Tưởng nhầm đã đưa con xuống, người cha khiến con trai 3 tuổi suýt chết vì nóng trong xe

16:34 19/01/2018

Cha của cậu bé được giải thoát khỏi một chiếc xe hơi trong thời tiết nóng bức ở Sydney ngày hôm qua nói rằng anh đã quên mất con trai đang ngủ trên ghế sau và vẫn lái xe đi làm.

Cậu bé 3 tuổi này đã được phát hiện trong một chiếc Kia Carnival bên ngoài một khối nhà trên Powell Street ở Neutral Bay lúc 11 giờ sáng ngày hôm qua.

"Khi đó tôi nhìn ra ngoài qua cửa sổ và nhận thấy có một cánh tay nhỏ đang cử động nhẹ trong xe", nhân chứng Miller Lu cho biết.

Các nhà chức trách tin rằng cậu bé này đã ở trong xe khoảng 3 tiếng đồng hồ tính đến lúc cảnh sát có thể phá vỡ cửa sổ và giải cứu cậu bé.

Cậu bé đã được đưa đến bệnh viện Royal North Shore để điều trị mất nước nhẹ.

Sau một cuộc tìm kiếm kéo dài hai giờ, cha của đứa trẻ, một công dân Pháp tên là Richard Ligault, đã đến chỗ cậu bé. Cậu bé sau đó cũng đã được xuất viện.

Anh Ligault nói với 9NEWS rằng anh đã đưa cậu con trai lớn tới trường và đi làm, nhưng quên mất cậu con trai nhỏ vẫn còn ở ghế sau.

"Tôi đã đưa con trai tôi tới trường học, còn thằng bé đã ngủ thiếp đi trong xe.”

"Tôi đã nghĩ rằng mình đã đưa thằng bé xuống và rồi đã đi thẳng tới nơi làm việc."

Cảnh sát đã nói chuyện với cha mẹ cậu bé nhưng chưa có cáo buộc nào được đưa ra.

Vụ việc này xảy ra khi NSW, Victoria và Nam Úc đang trải qua một đợt nóng “tàn bạo”.

Cảnh sát đã ban hành một cảnh báo khẩn cấp về sự nguy hiểm của việc để trẻ em trong xe ô tô.

Ngay cả trong một ngày nhẹ nhàng, nhiệt độ bên trong một chiếc xe bị khóa có thể nhanh chóng vượt quá 40 độ C, khiến trẻ có nguy cơ bị sốc nhiệt, dẫn đến sốt cao, mất nước, động kinh, đột quỵ và thậm chí tử vong. Vào một ngày 40 độ C, nhiệt độ bên trong xe có thể vượt quá 60 độ C, ngay cả khi cửa sổ xe hơi bị nứt.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.