RSS

Sydney và Melbourne nằm trong số những thành phố bị ùn tắc giao thông nhiều nhất thế giới

14:00 06/12/2018

Hai thành phố Sydney và Melbourne của Úc đều có tình hình giao thông tồi tệ hơn so với thành phố New York (Hoa Kỳ), đều có hệ thống giao thông công cộng kém toàn diện hơn so với thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha, và đều xảy ra ô nhiễm do khí thải từ các phương tiện giao thông nhiều hơn so với thành phố Mexico thuộc Mexico.

Source:istock

Trên đây là những kết luận được rút ra từ Báo cáo Chỉ số Lưu động Đô thị của công ty cung cấp dữ liệu Here Technology về mức độ lưu động của các phương tiện tại 38 thành phố lớn nhất thế giới.

Báo cáo này đánh giá về nhiều yếu tố, bao gồm tốc độ lưu thông của các phương tiện trên đường phố, hệ thống giao thông công cộng và mức độ ô nhiễm do khí thải từ các phương tiện giao thông.

Nhìn chung, trong số tất cả các yếu tố đánh giá của Báo cáo Chỉ số Lưu động Đô thị, thủ đô Copenhagen của Đan Mạch được xếp đầu bảng trong khi thành phố Sao Paulo của Brasil đứng cuối bảng.

Tại Úc, nếu xem xét tất cả các yếu tố thì thành phố Melbourne đứng thứ 20 và thành phố Sydney đứng thứ 30 trong tổng số 38 thành phố.

Ông Ross Caldow thuộc công ty Here Technology cho biết “Các thành phố lớn của Úc đang đối mặt với tình trạng ùn tắc giao thông, và nhiều điều cần được thực hiện để giải quyết tình trạng này”.

Thành phố ít bị ùn tắc nhất là thủ đô Helsinki của Phần Lan. Tại thành phố này, những người lái xe chỉ bị kẹt xe trong vòng 16 phút trên mỗi chặng đường dài 100km. Vào các khung giờ cao điểm, chỉ có 2% đường sá của thành phố này bị tắc nghẽn.

Các thành phố như Zurich (Thụy Sĩ), Berlin (Đức), Copenhagen (Đan Mạch), và Madrid (Tây Ban Nha) đều nằm trong số năm thành phố ít bị ùn tắc nhất trên thế giới. Trong khi đó, Melbourne là thành phố bị ùn tắc nhiều thứ ba trên thế giới.

Trên mỗi chặng đường dài 100km, những người lái xe ở Melbourne phải chờ 35 phút kẹt xe, và 9% đường sá ở Melbourne đều bị kẹt cứng vào giờ cao điểm.

Tại thành phố cảng của Úc, 11% đường sá bị kẹt cứng vào giờ cao điểm, và những người lái xe phải chờ 40 phút để di chuyển trên mỗi chặng đường dài 100km.

Trong tổng số 38 thành phố lớn nhất thế giới, thủ đô London của Anh có hệ thống giao thông công cộng toàn diện nhất, trong khi Melbourne chỉ đứng thứ 11 và Sydney chỉ đứng thứ 21 về tiêu chí này.

Nguồn: Vimes.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.